วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

เช็คความพร้อมและคีย์แมน แมตช์ล้างตาของช้างศึก ไทย VS ซาอุดิอาระเบีย

ช้างศึกที่พ่ายทัพกรีนฟัลคอนมาอย่างเจ็บปวด มาครานี้พวกเขาจะล้างแค้นได้หรือไม่ เช็คความพร้อมได้ที่นี้


แข่งขัน : วันที่ 23 มีนาคม 2017
สนามราชมังคลากีฬาสถาน
เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

สภาพความพร้อม

ทีมชาติไทย : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกลูกทีมมาฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ขณะนี้แม้ผ่าน 5 นัดแรกเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี แต่ล่าสุดก็สามารถเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย มาได้ 2-2

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้ไม่มี สารัช อยู่เย็น กองกลางคนสำคัญที่บาดเจ็บยาว คาดว่าจะยึดแผงมิดฟิลด์ที่เคยใช้ในเกมเปิดบ้านพ่ายทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 ภายใต้ระบบ 3-5-2 มี ปกเกล้า อนันต์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ชาริล ชัปปุยส์ แดนหน้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ซึ่งน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก่อน อดิศักดิ์ ไกรษร ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาติดทีม

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย : เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์พาลูกทีมเดินทางมาประเทศไทยก่อนแข่งถึง 1 สัปดาห์ โดยสถานการณ์ขณะนี้แม้ล่าสุดบุกพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 1-2 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี จากการมี 10 คะแนนเท่ากับทัพซามูไร แต่ประตูได้เสียดีกว่า

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้ไม่มี ฟาฮัด อัล-มุวาลัด กองกลางที่เรียกจุดโทษเกมชนะช้างศึก 1-0 ที่บาดเจ็บ รวมถึง หมดสิทธิ์ใช้งาน อุซามะห์ เฮาซาวี เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมและ ฮัสซัน มุอ๊าต แบ็กขวาตัวหลัก ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีข่าวดีเมื่อ มุฮัมมัด อัล ฟาติล , ซิร อัล ชะห์รอนี และ ซัลมาน อัล ฟารัจญ์ ที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้ล้วนกลับมาซ้อมได้แล้ว รวมถึงแกนหลักอย่าง มุฮัมมัด อัล ซะห์ลาวี ก็พร้อมเป็นตัวชูโรงในแดนหน้า

คีย์แมน : ชนาธิป สรงกระสินธ์ VS โมฮัมหมัด อัล ชะห์ลาวี

ดาวเด่นของทัพช้างศึกจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากจอมทัพวัย 23 ปี รายนี้ ที่ทัวร์นาเม้านต์บอลโลกยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมรักษามาตรฐานได้น่าชื่นชม

แน่นอนว่าการเจอกันครั้งที่ผ่านมา ซาอุดิอาระเบีย ย่อมรู้สไตล์การเล่นของมิดฟิลด์รายนี้มาบ้างแล้วจึงอาจเป็นงานที่ลำบากกว่าเดิมที่เจ้าตัวจะทำเกมรุกให้ทีมลุ้นเก็บชัยชนะได้ อย่างไรก็ตามเขาคือผู้เล่นที่ยากต่อการเข้าประกบ เพราะสามารถเล่นบอลกับพื้นได้ดี และครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยมยามที่บอลอยู่กับเท้าจึงเป็นนักเตะที่อาจทำให้ผู้เล่น “เหยี่ยวมรกต” ต้องออกแรงเหนื่อยในการประกบอยู่มากทีเดียว

หัวหอกวัย 30 ปี พลาดช่วยทีมในเกมที่เจอกับไทยในนัดก่อน มาครั้งนี้เจ้าตัวสลัดอาการบาดเจ้บพร้อมลงล่าตาข่ายให้ทัพ “เหยี่ยวมรกต” อีกครั้ง
ยิ่งไปกว่านั้นเขาจัดเป็นผู้เล่นที่แนวรับทีมชาติไทยต้องพึงระวังมากที่สุดหลังกระหน่ำประตูในรอบคัดเลือกเป็นว่าเล่นที่กดไปแล้ว 14 ประตู บวกกับความเร็ว, แข็งแกร่ง และดุดัน พ่วงด้วยลีลาการยิงประตูที่เฉียบคม ทำให้เกมนี้แนวรับช้างศึกต้องเจองานยากลำบากแน่นอนแม้จะได้โอกาสเล่นในบ้านก็ตาม

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ทีมชาติไทย (3-5-2)
กวินทร์
อดิศร , ธนบูรณ์ , กรวิทย์
โด , ปกเกล้า , ชนาธิป , ชัปปุยส์ , ธีราทร
สิโรจน์ , ธีรศิลป์

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย (4-2-3-1)
ยาสซิร อัล มุไซลีม
มุฮัมมัด อัล บรีค, อุมัร เฮาซาวี, มุต๊าซ เฮาซาวี , ยาซิร อัล ชะห์รอน
ซัลมาน อัล ฟารัจญ์ , อับดุลมาลิก อัล คอยบรี
ยะห์ยา อัล ชิห์ริ , ไตซิร อัล ญัซซิม , นาวาฟ อัล อะบิด,
มุฮัมมัด อัล ซะห์ลาวี

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม