วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

ตัดเกรดแข้ง "กิเลน" ในเกมดับ “เสือแห่งอาคเนย์” ACL2017

นอกจากจะรักษาสถิติไม่แพ้ใครได้เช่นเคยแล้ว "กิเลนผยอง" ยังเก็บชัยได้เป็นนัดที่สองในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม หลังเปิดรังเฉือน อุลซาน ฮุนได้ 1-0




เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมไทยทีมที่ 3 ในรอบ 14 ปี ที่เอาชนะสโมสรจากประเทศเกาหลีใต้ได้ พร้อมขยับเข้าใกล้โอกาสทะลุสู่รอบน็อคเอาต์ยิ่งขึ้นไปอีก...และทั้ง 11 คน ผลงานเป็นอย่างไรบ้าง? ติดตามได้ที่นี่


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 
คะแนน: 7
image: https://video.unrulymedia.com/native/in-art-countdown-icon-128x128x3s.gif?d=1492050714323303804.3727629576
–– ADVERTISEMENT ––
image: https://video.unrulymedia.com/native/in-art-soundanimation-icon-41x48.gif

เป็นข่าวดีสำหรับ “กิเลนผยอง” ที่นายทวารทีมชาติไทยรายนี้ ฟิตทันกลับมาลงเฝ้าให้ทีมได้หลังมีอาการบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว แม้จะไม่เจอกับลูกยิงยากๆ แต่ก็ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐาน จนช่วยทีมเก็บคลีนชีทพร้อมคว้าอีก 3 แต้มได้สำเร็จ
ทริสตอง โด 
คะแนน: 7
แม้จะถูกมอบหมายให้เล่นเกมรับเป็นหลัก แต่ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม รับผิดชอบบทบาทที่ได้รับอย่างแข็งแกร่ง พอได้ประตูขึ้นนำก็มีจังหวะแต่เกมบ้าง แต่ยังวิ่งกลับไปประจำตำแหน่งได้ทัน ผลงานโดยรวมจัดว่าน่าประทับใจ

เซลิโอ ซานโต๊ส 
คะแนน: 8
ได้เจอกับทีมเก่าอีกครั้ง และทำผลงานได้ดีจนเฮดโค้ชของอุลซาน ฮุนได ต้องออกปากชม ปักหลักเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง ดักบอลเกมรุก เก็บกินได้หมดทั้งบนพื้นและกลางอากาศ เหมาะสมกับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ที่เขาได้รับในเกมนี้


นาโออากิ อาโอยามะ
คะแนน: 7
ประสานงานกับ เซลิโอ ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากทำหน้าที่ในเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งตัดบอลและโหม่งสกัดกลางอากาศแล้ว ยังเปิดเกมจากแนวรับได้ดีอีกด้วย ไม่เคลียร์ให้พ้นอันตรายแบบขอไปที

ธีราทร บุญมาทัน
คะแนน: 7
แม้ช่วงต้นเกมจะไม่โดดเด่นมากนัก เมื่อยังไม่สามารถเปิดบอลอันเป็นจังหวะเก่งของเขา กดดันแนวรับคู่ต่อสู้ได้มากนัก แต่ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆจนนำไปสู่ประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา และเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆในครึ่งหลัง โชว์ทักษะซีดานเทิร์นสองจังหวะติดจนแฟนบอลฮือฮาทั้งสนาม


อี โฮ
คะแนน: 7
เปรียบเสมือนผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง คุมจังหวะเกมแดนกลางได้อย่างเหนือชั้น แถมยังเคลื่อนที่ได้อย่างมีประโยชน์เมื่อไม่มีบอลอยู่กับเท้า และยามต้องเล่นเกมรับ ก็ช่วบบีบพื้นที่ แย่งบอลจากคู่ต่อสู่ได้ดีอีกด้วย

รัชพล นาวันโน
คะแนน: 7
มีจังหวะออกบอลสวยๆให้เห็นหลายครั้ง และเล่นได้นิ่ง ไม่ตื่นสนาม แม้จะได้สัมผัสประสบการณ์ในถ้วยนี้เป็นปีแรก ได้แทงทะลุช่องสุดสวยให้ มงคล ทศไกร ได้ยิ่งประตูหนึ่งครั้ง แต่น่าเสียดายไม่เป็นประตู ก่อนถูกเปลี่ยนตัวกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

ชนาธิป สรงกระสินธ์
คะแนน: 8
โขว์ฟอร์มสมราคาว่าที่แข้งเจลีกอย่างแท้จริง บุกทะลุทะลวงแนวรับของ อุลซาน ฮุนได ได้อย่างต่อเนื่อง มีจังหวะผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูให้เห็นหลายครั้ง และยังใช้ความสามารถเฉพาะตัว เอาตัวรอดจากจังหวะคับกันได้เสมอ

มงคล ทศไกร
คะแนน: 7
แม้ช่วงต้นเกมอาจจะดูจังหวะขาดๆเกินๆในเกมรุก แต่ได้ลูกขยันช่วยไล่แย่งบอลคืนได้หลายครั้ง ก่อนที่จะเค้นฟอร์มออกมาได้เรื่อยๆ กดดันแนวรับ อุลซาน ฮุนได ได้อย่างดุดัน และมีโอกาสทำประตูแบบเหน่งๆถึงสองครั้ง แต่น่าเสียดายที่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ จนถูกแทนที่ด้วย สุพรรณ ทองสงค์

ธีรศิลป์ แดงดา
คะแนน: 8.5
แสดงความเหนือชั้นให้เห็นตลอดทั้งเกม แทบจะไม่เสียเลยเมื่อบอลอยู่ที่เท้าของเขา ลงไปล้วงบอลลึกและเล่นต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่ถูกที่ถูกเวลาจนสามารถทำประตูชัยให้ทีมได้สำเร็จ

ซิสโก้ ฆิมิเนซ
คะแนน: 7
แม้จะไม่ได้ทะลวงเกมรับของคู่ต่อสู้บ่อยนัก จนถึงขั้นเงียบๆไปในครึ่งเวลาแรก แต่ก็กลับมาหาโอกาสทำประตูให้ตัวเองได้หลายครั้งในครึ่งหลัง แต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ จนต้องเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกถอดออกจากสนาม และให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน

ตัวสำรอง
สุพรรณ ทองสงค์
คะแนน: 6
ถูกส่งลงไปแทน มงคล ทศไกร เมื่อทีมต้องปรับระบบไปเน้นเกมรับมากกว่าเดิม และทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีข้อตำหนิใดๆ

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
คะแนน: 6
ลงไปทำหน้าที่แนวรับทางกราบซ้ายแทน ธีราทร ที่ถูกขยับขึ้นไปเล่นตรงกลาง ถูกส่งลงมาให้รับบทแบ็กซ้าย แล้วขยับ ธีราทร บุญมาทัน เข้าไปเล่นตรงกลางแทน  เล่นได้ตามมาตรฐานไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น

อดิศักดิ์ ไกรษร
คะแนน: 6
เกือบทำให้ความต้องการของ โค้ชแบน สัมฤทธิ์ผล กับการลงไปล่าตาข่ายแทนที่ ซิสโก้ ฆิมิเนซ เมื่อได้จังหวะยิงจากการผ่านบอลสุดสวยของ ชนาธิป แต่โชคร้ายที่ถูกเคลียร์ออกชนิดที่ว่าจากเส้นปากประตูเลยทีเดียว


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม