วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

โค้ชแบนไม่อ้างแข้งล้าในเกมเยือนบุรีรัมย์ ยืนยันส่ง "อุ้ม" เยือนถิ่นเก่า

กุนซือกิเลนยันแม้แกนหลักเพิ่งเสร็จภารกิจทีมชาติแต่ไม่ใช่ข้ออ้างเรื่องความล้าก่อนฉะบุรีรัมย์ พร้อมตอบชัดเจนส่ง ธีราทร เยือนถิ่นเก่าครั้งแรกแน่นอน 


ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในงาน มีตเดอะ เพรส วันที่ 30 มีนาคม ยืนยันเรื่องความล้าไม่ใช่ข้ออ้าง ก่อนพาทีมออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก แม้แกนหลักเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติไทย

กิเลนผยองมีแข้งติดทัพช้างศึกถึง 10 รายโดยล่าสุดเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 และ นัดที่ 7 ก่อนกลับสู่ประเทศไทยวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา 

ขณะที่ “โค้ชแบน” ที่พาทีมล้ม บุรีรัมย์ 3 นัดหลังสุดกล่าวว่า “การชนะบุรีรัมย์ในฤดูกาลที่แล้ว ก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไร คงเป็นเรื่องคุณภาพผู้เล่นทำให้เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ช่วงที่ผ่านมา ทุกทีมคงได้มีการปรับแต่งทีมมาบ้าง มีเพียงทีมเราที่ทำได้แค่ส่วนของการเรียกแมตช์ฟิต ให้กับผู้เล่นตัวตัวทดแทน และสร้างความเข้าใจเกม" 

"เราคงตอบไม่ได้ว่า พร้อมแค่ไหนในการเจอบุรีรัมย์ เพราะยังไม่ทราบว่าผู้เล่นเดินทางกลับมาจากทีมชาติ เขาสมบูรณ์มากน้อยขนาดไหน สภาพจิตใจเป็นอย่างไร เพราะเมื่อวานเขาเพิ่งเดินทางมาถึง วันนี้ก็อาจจะให้พักเพราะคงเหนื่อยล้าจากการเดินทาง เราต้องการให้เขามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แต่นั้นไม่ใช่ข้ออ้าง เมืองทองเล่นด้วยระบบ และวิธีการเล่นอยู่แล้ว เด็กมีความเข้าใจตรงนี้อยู่พอสมควร เราคงปรับแต่งตามคู่ต่อสู้ที่เจอ การไปเยือนบุรีรัมย์ เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้”

“บุรีรัมย์ ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนทุกๆปี เพียงแต่เรื่องของฟอร์มการเล่นในแต่ละนัด อาจจะรักษาความสม่ำเสมอไม่ได้ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่ใครเจอบุรีรัมย์ คงต้องพูดเหมือนกันกับผมว่า เป็นทีมแข็งแกร่งและเอาชนะได้ยาก ก็ยังยืนยันว่า พวกเขาเป็นทีมอันดับต้นๆของไทยและมีเกมรุกที่อันตรายเหมือนเดิม" 

"หลายคนอาจมองว่า นี่เป็นเกมบิ๊กแมตช์ แต่ส่วนตัวทุกนัดที่ผมทำทีมเมืองทองฯ ก็มีความสำคัญเท่าๆกัน มี 3 คะแนนให้เก็บเหมือนๆกัน ผมให้ความสำคัญกับนัดนี้เหมือนทุกเกม การแพ้หรือชนะบุรีรัมย์นัดนี้ คงไม่ใช่ตัวตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ ยังเร็วเกินไป ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ ทั้งแพ้ ชนะ หรือเสมอ แต่เป้าหมายที่ผมทำทีมเมืองทองฯ คือต้องการ 3 แต้มทุกนัดอยู่แล้ว"

เมื่อถูกถามว่าจะส่งอดีตนักเตะบุรีรัมย์อย่าง ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามหรือไม่นั้น โค้ชแบน ตอบอย่างเต็มเสียงว่า “ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ส่งลงสนามแน่นอน”

เมืองทอง ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น.

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม