วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

กุนซือกิเลนปลื้มบุกชนะพัทยาตามเป้า ยืนยันไม่ได้โฟกัสเรื่องสถิติ

ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด ปลื้มลูกทีมบุกชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ตามเป้า
ด้วยสกอร์ 0-3 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา รับเป็นเกมที่ยากเช่นกัน

“วันนี้เกมถือว่าตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกอย่างคลีนชีตด้วย” โค้ชแบ่นกล่าวต่อ “แต่ก็ต้องชมพัทยาด้วยนะครับ ที่กดดันเรา บี้เราได้ตลอด ทำให้เกมมันสนุก ช่วงครึ่งหลังพัทยาเขาเล่นได้ดีกว่า ดีที่เราได้ประตูแรกก่อน เราก็เชฟแรง เน้นเกมรับมากขึ้น รอจังหวะสวน ซึ่งเด็กก็ทำได้ดี มีวินัยในเกมรับ จังหวะโต้กลับก็ทำได้ดี จนได้ประตูที่สองและสาม ทำให้เกมมันง่ายขึ้น วันนี้ถือเป็นเกมที่สนุก ถือว่าเป็นเกมที่ยากเลยที่เจอกับพัทยา”

“วันนี้เราเปลี่ยนตัวผู้เล่นอยู่หลายตัวเพราะเรายังมีแมตช์ที่พบกับนครราชสีมา มาสด้า และ เกมเอเชียเราก็พักผู้เล่นหลักๆ อย่าง อาโอยามะ ซิสโก้ และ ทริสตอง โด ที่มีอาการบาดเจ็บ เราก็รักษาสภาพผู้เล่นให้ดีที่สุด ก่อนที่จะไปเยือน อุลซาน ฮุนได ด้วย “

กิเลนเคยลุ้นทุบสถิติชนะต่อเนื่องนานสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2016 ทว่ากลับบุกพ่าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-1 ทำให้หยุดอยู่ที่การคว้าชัย 14 นัดติดต่อกันเทียบเท่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 ก่อนที่ล่าสุดจะกลับมาลุ้นทำลายอีกครั้ง เมื่อการบุกชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ส่งให้พวกเขาชนะ 14 นัดติดต่อกันซึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว

“ไม่ได้โฟกัสนะครับ ที่จริงแล้วเราพยายามบอกกับตัวเองและนักเตะตลอดเวลาทำเกมฟุตบอลว่า เราโฟกัสกัน นัดต่อนัด แบบที่เคยพูดว่า ต้นทางดี กลางทางดี ปลายทางมันจะตอบโจทย์เอง และได้บอกกับเด็กอยู่เสมอว่าอย่าไปโฟกัสที่ สถิติ ว่าเราต้องทำให้ได้นะ เราต้องทำให้ได้ แต่ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด และมันจะได้ผลปลายทางเอง ก็ต้องชมเชยน้องๆด้วยที่ทุ่มเทในวันนี้” โค้ชแบนปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 6 วันที่ 11 มีนาคมนี

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม