วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

5 นักเตะชุดแชมป์ซีเกมส์ฉายแวว ลุ้นราเยวัช เรียกติดชุดใหญ่


แม้การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ว่าฟอร์มการเล่นของนักเตะชุดคว้าเหรียญทอง บนแผนดิน “เสือเหลือง” ยังคงถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ

ซึ่งนี่คือ 5 นักเตะชุดดังกล่าวที่โชว์ฟอร์มได้ดี และสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่จะถูก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกตัวไปติดทัพ “ช้างศึก” ในอนาคต




1. นนท์ ม่วงงาม - ผู้รักษาประตูวัย 20 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเสียเพียงประตูเดียว ตลอดการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ผ่านมา ซึ่งประตูที่จอมหนึบจาก เชียงราย ยูไนเต็ด เสียไปนั้นคือ ลูกจุดโทษ ในเกมกับเสมอ อินโดนีเซีย ในรอบแรก จากนั้นไม่มีกองหน้าคนไหนยิงผ่านมือจอมหนึบผู้นี้ได้เลย ล่าสุดหลังการประกาศแขวนถุงมือของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูที่เป็นดั่งไอดอลลูกหนังของเขา คงทำให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพ “ช้างศึก” มีโอกาสเรียกตัวเขาไปร่วมฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ในทีมชาติไทยไม่มากก็น้อย



2. นพพล พลคำ - หลังจาก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในไทยลีก ได้รับบาดเจ็บยาว ทำให้ทีมชาติไทย ต้องหานักเตะในตำแหน่งกองกลางตัวรับมาเพิ่มความแกร่งในอนาคตแน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ขยัน วิ่งไม่มีหมด และเข้าสกัดบอลอย่างแม่นยำ ของ นพพล พลคำ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของทัพ “ช้างศึก” และ มิโลวาน ราเยวัช อีกด้วย



3. ศศลักษณ์ ไหประโคน - จุดเด่นของ “เจ้าพี” คือ เทคนิคลีลาการเล่นที่แพรวพราว สปีดฝีเท้าที่รวดเร็ว และมีเท้าซ้ายที่ยิงประตูได้ยอดเยี่ยม การคว้าแชมป์ซีเกมส์ ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 8 หมื่นคนที่สนามชาห์ อลัม สเตเดียม คือประสบการณ์ชั้นยอดของเจ้าหนูรายนี้ แน่นอนว่าเขาย่อมอยู่ในสายตาของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย หากเจ้าตัวสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีก โอกาสที่ปีกซ้ายของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเป็นของ ศศลักษณ์ ไหประโคน ย่อมมีสูงตามไปด้วย



4. ศฤงคาร พรหมสุภะ - “บัวขาว” คือชื่อเล่นที่เพื่อนๆ ในทีมชาติไทย ชุดซีเกมส มักเรียกเจ้าตัวเสมอ ศฤงคาร ถือเป็นกองหลังที่มีสไตล์บู๊ดุดัน ตามแบบฉบับของชีวิตยอดนักสู้ ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมา “เจ้าเหน่ง” สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี และเป็นกำลังสำคัญพาทีมไทย คว้าเหรียญทอง สมัยที่ 16 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ จุดเด่นของ กองหลังรายนี้ นอกจากการเข้าบอลที่ดุดันดันแล้ว เขายังมีความเร็ว และอ่านเกมได้ดี รวมทั้งยังมีความนิ่งเกินวัยอีกด้วย เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ หากเขาสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เช่นเดียวกัน



5. เจนรบ สำเภาดี - ชื่อของ เจนรบ เป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลชาวไทย เป็นอย่างดี เมื่อความเก่งกาจของตัวเขาได้เฉิดฉายออกมาตั้งแต่เขาอายุอยู่ในวัยทีน แม้ช่วงหลัง เจนรบ จะไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามให้กับต้นสังกัด โปลิศ เทโร ในศึกไทยลีกมากนัก เนื่องจากสภาพร่างกายของไม่ค่อยที่จะสมบูรณ์เต็มร้อย แต่หากเขาอยู่ในสภาพที่ฟิตเต็มถัง เจนรบ ถือเป็นกองหน้าที่มีความอันตรายมาก ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง มีสปีดความเร็ว และสามารถจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด น่าจะเป็นตัวเลือกในอนาคตให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีตัวเลือกในแดนหน้าค่อนข้างน้อย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม