วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

"ดัสกร" ซึ้งใจหลังสมาคมฯมีแผนจัดแมตช์เกียรติยศให้ ในฐานะ รับใช้ช้างศึกไปแล้ว 99 นัด


ดัสกร ทองเหลา กองกลางจอมเก๋า บีอีซี เทโรศาสน ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 


ที่ยังนึกถึง เมื่อล่าสุดมีแผนจัดแมตช์เกียรติยศให้ ในฐานะที่ รับใช้ทีมชาติไทยไปแล้ว 99 นัด

สมาคมฯ มีแผนจัดแมตช์อำลาให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เพิ่งประกาศยุติรับใช้ช้างศึกไว้ที่ 14 ปี (เฉพาะใหญ่) ก่อนที่ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ จะให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่านอกจาก “ซูเปอร์ตี๋” แล้ว ยังมีแผนจัดเกมดังกล่าวนี้ให้ ดัสกร ในวัย 33 ปีเช่นกัน

ขณะที่ ดัสกร ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนอื่นรู้สึกดีใจและตื้นตันใจมากๆ ขอบคุณที่ยังนึกถึงผม เห็นค่ากับสิ่งที่ผมเคยทำมา ยอมรับว่าตอนแรกที่เห็นข่าวค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ไม่คิดว่านายกสมาคมฯจะยังให้ความสำคัญหรือมองมาที่ผม เพราะปัจจุบันผมก็ห่างหายจากทีมชาติไทยไปนานมากแล้ว อยากบอกผ่านตรงนี้ว่าขอบคุณจากใจจริงครับ"

"ถ้ามีแมตช์นี้จริงๆขึ้นมา ผมอยากให้นักฟุตบอลรุ่นหลังๆหรือคนอื่นๆได้รับเกียรติตรงนี้เหมือนกัน เพราะมันไม่ใช่แค่ผมหรือตี๋ (สินทวีชัย หทัยรัตนกุล) ที่ทุ่มเทและเสียสละในการเล่นให้ทีมชาติ ผมว่ายังมีอีกหลายๆคนที่ควรได้รับสิ่งนี้ ก็หวังว่าคนอื่นๆจะได้รับเกียรติตรงนี้เหมือนกัน"

"แน่นอนว่าผมยังหวังที่จะติดทีมชาตินัดที่ 100 มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดถ้าความหวังผมเป็นจริง มันจะต้องเกิดจากความสามารถและผลงานของผม ไม่ใช่เพราะผมเข้าไปในฐานะผู้เล่นพิเศษในแมตช์เกียรติยศนี้ และปิดโอกาสผู้เล่นคนอื่นๆไป" ดัสกร ปิดท้าย

สำหรับ ดัสกร ทองเหลา วัย 33 ปี ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ บีอีซี เทโรศาสน และยังไม่มีการประกาศเลิกเล่นทีมชาติ โดยเจ้าตัวเริ่มติดทีมชาติชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2001 ลงเล่นทั้งสิ้น 99 นัด ยิงไป 11 ประตู คว้าแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย และ ที แอนด์ ที คัพ 1 สมัย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม