วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

สู้ให้ถึงที่สุด! “พิษณุโลก เอฟซี” ยันยืนเรื่องอุทธรณ์, ฟีฟ่า, ศาลกีฬาโลก


หลังจากที่เมื่อวาน 7 ก.ย. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการตัดสินกรณีที่สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี ส่งนักเตะต่างชาติลงเล่น 2 ราย 


ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 4 เกมที่บุกไปชนะพิษณุโลก เอฟซี ซึ่งผิดระเบียบการแข่งขัน ข้อที่ 7.8 ที่ระบุว่า  “นักฟุตบอลชาวต่างชาติสามารถลงทำการแข่งขันในทีม “ไทยลีก1” B ได้ไม่เกิน 1 คนต่อ นัดการแข่งขัน” ซึ่งคณะอนุกรรมการฯยกผลประโยชน์ให้แก่ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด บี ไม่ผิด โดยอ้างเหตุผลว่าระเบียบการแข่งขันนั้นไม่มีความชัดเจน 

ล่าสุดทาง “รองชาญชัย” พ.ต.ท.ชาญชัย หาแก้ว ผจก.ทีม พิษณุโลก เอฟซี ออกมาเผยถึงแนวทางการทำงานต่อไปว่า “ เท่าที่ดูความเห็นจากแฟนคลับก็ให้ความเห็นเราหลายช่องทาง โดยส่วนใหญ่แล้วก็อยากจะให้ทางสโมสรพิษณุโลก ฟ้องศาลปกครองไปเลยเพราะมันกระทบกระเทือนกับความรู้สึกของคนพิษณุโลก ทั้งจังหวัด แต่เราก็ยังต้องศึกษารายละเอียดกันว่ามันหนักไปไหม เพราะจะว่าไปแล้วมันก็มีระเบียบจากทางฟีฟ่าในกรณีฟ้องศาลปกครองอาจจะทำให้องค์รวมภายในของฟุตบอลไทยทั้งประเทศเสียหาย เนื่องจากจะถูกฟีฟ่าแบน”

“เรายังรอเอกสารจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยืนยันอีกทีว่าเราผิดระเบียบข้อ 7.8 จากนั้นภายในวันนี้เราก็จะมีการหารือกับทุกฝ่าย รวมทั้งแฟนคลับของทีม พิษณุโลก เอฟซี ด้วยว่าจะว่ากันในทิศทางไหนได้บ้างเบื้องต้นก็อาจจะยื่นเรื่องไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯขออุทธรณ์ก่อน เพราะเขาอาจจะมีคณะอนุโยตุลาการตัดสินอีกครั้งเราอยากจะให้มันจบเป็นการภายในของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแต่ถ้าไม่จบตรงนี้ก็อาจจะหาช่องทางอื่น อาทิยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมจาก ฟีฟ่า ,ศาลกีฬาโลก รวมทั้ง ศาลปกครอง เป็นลำดับต่อไป”

“รองชาญชัย” กล่าวทิ้งท้ายเสริมว่า “มาถึงตอนนี้ผมตื้นตันใจที่เราไม่ได้สู้เองฝ่ายเดียว มีหลายสโมสรมากโทรศัพท์มาให้กำลังใจ ขอให้สู้ให้ถึงที่สุดเพราะมันเป็นกรณีตัวอย่างที่ทุกสโมสรอาจจะต้องเจอกับการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมแบบนี้”

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม