วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

"ฉัตรชัย" เชื่อ "ราเยวัช" มีหนักใจแน่ ในการเลือกประตูมือหนึ่งช้างศึก


ฉัตรชัย บุตรพรหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เชื่อว่า วิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ช้างศึก อาจจะมีปัญหาคิดหนักในการเลือกหาผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติไทย

วิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เรียกผู้รักษาประตูทั้งสามคน ประกอบไปด้วย ฉัตรชัย บุตรพรหม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ วรวุฒิ ศรีสุภา เข้ามาติดทีมชาติในเกมอุ่นเครื่องสองแมตช์ ที่จะพบกับ ฮ่องกง และ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

โดยนายฉัตรชัย บุตรพรหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า“ส่วนตัวผมก็เต็มที่ โอกาสก็ยังไม่ได้คิด แต่ว่ามันเป็นเกมอุ่นเครื่อง เอ แมตช์ ก็อยากให้ผลงานของทีมชาติออกมาดีมากกว่าจะมาคิดว่าใครจะลง เพราะทุกคนเองก็มีสิทธิ์ที่จะลงสนาม เราขอทำงานให้เต็มที่ก่อน ซ้อม เพื่อรวมกันให้ดี เพราะเราแทบไม่มีเวลา” ฉัตรชัย กล่าวเริ่ม

“ส่วนเรื่องการเป็นมือหนึ่งทีมชาติไทย ถ้ามีโอกาสก็จะทำเต็มที่ เพื่อผลงานของทีมชาติไทยของเรา ผมไม่กดดัน เพราะตอนอยู่เชียงราย เราก็เจอเป็นประจำ แต่บรรยากาศเรื่องแฟนบอลก็อาจจะแตกต่าง รวมถึงความคาดหวัง ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าตอนนี้สิ่งที่เราทำอยู่ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เป็นเพื่อชาติ”

“ตอนนี้เราก็ต้องแบ่งโฟกัสให้ถูก ณ ตอนนี้คือช่วงทีมชาติ เราก็ต้องแยกสมาธิกับสโมสรให้ได้ พอมาทีมชาติเราก็ต้องโฟกัสตรงนี้ แต่กับสโมสร เราก็ต้องโฟกัสกับสโมสร ทีมผมเรารู้จักกันอยู่แล้ว รู้ระบบอยู่แล้ว ไม่ต้องปรับตัว”

“(การชิงตำแหน่งมือ 1) ผมไม่อยากใช้คำว่าชิง เพราะทั้งตัวผม แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสุงเนิน) รวมถึง ปอนด์ (วรวุฒิ ศรีสุภา) ต่างก็พยายามทำเต็มที่อยู่แล้ว ผมว่าคนที่เหนื่อย คือ มิโลวาน ราเยวัช เพราะทุกคนต่างก็ทำผลงานได้ดี อยู่ที่เขาจะเลือกใช้ใคร”

“ทุกคนคาดหวังมากๆ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพราะปีที่ผ่านมาก็ถือว่าผิดหวัง ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แม้เราจะเป็นแชมป์เก่า แต่คราวนี้เราก็ต้องเป็นแชมป์อีก แม้จะไม่มี ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์), อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน), เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ยังไงก็ต้องแชมป์ เราไม่มีทางเลือกอื่น ทุกคนจะทำงานเต็มที่ เพื่อความยิ่งใหญ่ของไทย และเรียกความศรัทธา กลับมา” ฉัตรชัย ทิ้งท้าย

โดยทีมชาติไทย จะพบกับฮ่องกง ในวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม