วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

วิถีฟุตบอล! “ปงโกลล์” ลาชัยนาท ฮอร์นบิล เรียบร้อยแล้ว


โดยทางด้านของ คุณอนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้กล่าวถึง 1 ในตำนานของทีมว่า

“ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ที่นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกคนหนึ่งได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมเล็กๆในลีกสูงสุดของไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ อดีตผู้เล่นลิเวอร์พูล ,แอตเลติโก มาดริด ,ซาราโกซ่า และอีกหลายสโมสรชั้นนำ จนมาถึงชัยนาท ฮอร์นบิล ในปัจจุบัน การเข้ามาของ “โฟล” เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร เป็นอีกหนึ่งตำนานของสโมสร”

“ผลงานที่เขาแสดงออกมาทั้งความเป็นมืออาชีพ ทัศนคติที่ดี ความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เป็นแบบอย่างที่ดีกับนักฟุตบอลรุ่นน้อง จนเป็นที่รักของแฟนบอลนกใหญ่ได้ในเวลาไม่นาน การเข้ามาของเขาในเลก 2 ฤดูกาล 2016 ลงเล่นไป 10 นัด แต่ยิงให้สโมสรถึง 13 ประตู แม้สโมสรฯต้องตกชั้นไปในไทยลีก 2 ด้วยเหตุยุติการแข่งขัน แต่เขาก็ยังรักและมั่นใจในสโมสรด้วยการต่อสัญญาอีก 2 ปี โดยในปี 2017 เขามีส่วนสำคัญที่นำสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ครองแชมป์ไทยลีก 2 และเลื่อนชั้นมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งภายในปีเดียว พร้อมกับเป็นดาวยิงสูงสุดประจำทีม ที่ 14 ประตู ในปีนั้น”


“โฟลก็ยังมีส่วนร่วมช่วยให้สโมสรได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป ด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งตัวเองลงมาเป็นกองกลาง ถึงกระนั้นเขายังช่วยยิงประตูได้อีกถึง 6 ประตู และทำได้อีก 2 แอสซิสต์ ถึงวันนี้ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจของสโมสรที่จะบอกลานักเตะระดับโลกคนนี้”


“โดยส่วนตัวเขาเหมือนเป็นคนในครอบครัว เขาเหมือนน้องชายคนหนึ่งของผม และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป พวกเราอยากจะบอกว่าพวกเราจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เขาทำให้กับชัยนาทนานับประการ เขาคือตำนานที่ยิ่งใหญ่ของชาวนกใหญ่พิฆาต เแต่ในวิถีฟุตบอลย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากลา และวันนั้นก็มาถึง พวกเราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในวิถีลูกหนังในอนาคตและทุกสิ่งที่เขาต้องการทุกประการ ตลอดไป”


สำหรับ สถิติของ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ตลอด 3 ฤดูกาล (2016-2018) ที่ลงเล่นให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ลงสนามทั้งหมด 62 นัด ยิงได้ 33 ประตู ฤดูกาล 2016 ย้ายมาอยู่ชัยนาทในเลก 2 ลงสนาม 10 นัด ยิงได้ 13 ประตู , 2 แอสซิสต์ ฤดูกาล 2017 ลงสนาม 26 นัด ,ยิงได้ 14 ประตู ฤดูกาล 2018  ลงสนาม 26 นัด , ยิงได้ 6 ประตู , 2 แอสซิสต์

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม