วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ช่องทีวีใหญ่ แย่งลิขสิทธิ์ถ่ายสด ทีมชาติไทย


ช่องทีวีใหญ่ แย่งลิขสิทธิ์ถ่ายสด ทีมชาติไทย

ค่ายใหญ่วงการฟรีทีวีของประเทศไทย เริ่มขยับตัว หลังจากมีข่าวว่า ไทยรัฐทีวี อาจจะไม่ต่อสัญญาถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทย กับทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งปีนี้จะถ่ายเป็นปีสุดท้าย (ยกเว้นรายการ คิงส์คัพ ที่ปีนี้ไม่มีจัด ไทยรัฐทีวี จะได้สิทธิ์ชดเชย ไปถ่ายในปี 2021 แทน 1 ปี)

ทำให้แฟนบอลจับตามองว่า สมาคมฯ จะเจรจากับช่องไหนได้ เพราะการถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย ลงแข่ง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นั้น ถือเป็นเรตติ้งสูงสุดของช่องไทยรัฐทีวีเลยทีเดียว

ซึ่งแหล่งข่าววงในได้เผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า ตอนนี้มีช่องฟรีทีวียักษ์ใหญ่ หลายช่อง ที่ให้ความสนใจจะมารับช่วงต่อจาก ไทยรัฐทีวี โดยจะเลือกเอาเฉพาะลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเท่านั้น ไม่ไช่ลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันทั้งหมด เหมือนที่ ไทยรัฐทีวี เคยเหมารวมเป็นแพ็คเกจใหญ่

สำหรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของทีมชาติไทยนั้น จะเป็นในรายการต่างๆที่ ทีมชาติไทย ลงฟาดแข้ง ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, อุ่นเครื่อง, และ คิงส์คัพ ยกเว้นในรายการของ เอเอฟซี หรือ เอเอฟเอฟ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของช่อง 7 ที่ต่อสัญญาไปอีก 8 ปี

ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า ผู้ที่ประมูลลิขสิทธิ์ชุดใหญ่ของสมาคมฯได้ ที่รวมฟุตบอลไทยลีก ทั้ง 3 ลีก, และฟุตบอลถ้วย 2 ถ้วย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด มีผู้ชนะการประมูลแล้ว เป็นของไทย 1 , ต่างชาติ 1 ที่จับมือกันเป็น Consortium แล้วชนะประมูลงวดนี้ไป พร้อมลิขสิทธิ์ยาว 8 ปี คาดว่ามูลค่ารวมทั้งหมดราว 16,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีการประกาศผู้ชนะการประมูลในช่วงปลายเดือนนี้


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม