วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณฯ สิบคนบุกพ่ายเชียงราย 2-0

เกมนี้ อเล็กซานเดร กามา หมดสิทธิ์ใช้งานของ เฟลิเป้ อเซเวโด ที่ติดโทษแบน
และเป็นเอนริเก้ อันดราเด้ ที่ได้ลงเป็นตัวจริงในแดนหน้าคู่กับราฟาเอล โคเอลโญ แทน ส่วนตรงกลางยังมี วานเดอร์ หลุยส์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์


ด้าน แซร์โจ้ ฟาริอาส เกมนี้ วางกิเยร์เม เดลลาตอเร ที่ยิงประตูอย่างต่อเนื่องเป็นกองหน้าคู่กับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ส่วนตรงกลางเป็น ชาริล ชัปปุยส์ และ อดุล หละโสะ


เริ่มเกมมาห้านาทีเป็นเชียงรายที่มาได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุม ที่วานเดอร์ หลุยส์ เปิดไปเสาแรกให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูลตวัดเข้าข้างตาข่าย


นาทีที่ 11 สุพรรณบุรี มาได้ทักทายบ้างจากจังหวะที่ แนวรับเชียงรายเคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทางอนาวิน จูจีน ได้เข้าซ้ายแต่ลูกยิงยังเบาไปเข้ามือของ ภัทร ปิยภัทร์กิติ


นาที 20 สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องเหลือนักเตะเพียงแค่สิบคน หลังประสิทธิ์ จันทุม ไปตัดเกมใส่วานเดอร์ หลุยส์ และเป็นใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป


พอคนเยอะกว่าเชียงรายก็เดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและก็มาได้ลุ้นจากฟรีคิกในนาที 35 ของศิวกรณ์ เตียตระกูล แต่ก็ยังไปตรงตัวของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล


นาที 37 สุพรรณบุรี เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่อนาวิน จูจีน แทงทะลุช่องให้ เดลลาตอเร ดีดด้วยขวา แต่ภัทร ปิยภัทรกิติ ยังปัดออกหลังไว้ได้ทัน


นาที 43 เชียงรายพลาดโอกาสขึ้นนำ จากจังหวะที่ ราฟาเอล โคเอลโญ ที่แทงทะลุช่องให้เอนริเก้ อันดราเด้ แต่งเข้าขวาแล้วยิงไปเข้าข้างตาข่ายอีกและไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0




เริ่มครึ่งหลังมาเชียงรายยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างหนัก แต่กลายเป็นสุพรรณบุรี ที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน ทุ่มไกลให้ เดลลาตอเร แต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นไปเข้ามือของ ภัทร ปิยภัทรกิติ

นาที 58 เชียงราย น่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ แทงทะลุช่องให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงบอลผ่านหน้าปากประตูออกไป และเป็นชอตสุดท้ายก่อนที่กามา จะส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงมาเล่นแทน

นาที 62 สุพรรณบุรี เปลี่ยนตัวบ้างโดยล่งชิตชนก ไชยแสนสุรินทร์ ลงมาเล่นแทน ชนานันท์ ป้อมบุบผา

นาที 68 เชียงรายมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ เปิดบอลไปโดนแขนของ อดุล หละโสะ และเป็น เจ้าตัวที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้กว่างโซ้งมหาภัยนำไปก่อน 1-0

นาที 83 เชียงรายมาได้ประตูฝังจากจังหวะ ราฟาเอล โคเอลโญ ไหลบอลให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณสเถียร ที่เพิ่งลงสนามมา ซัดด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปให้ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซีไป 2-0 พร้อมมีเพิ่มเป็น 10 คะแนนจากสี่เกมแรก ส่วน สุพรรณบุรี เอฟซี มีสามคะแนนเท่าเดิมและแพ้เป็นเกมที่สามติดต่อกันแล้ว

รายชื่อ 11 ตัวจริง

เชียงราย ยูไนเต็ด - ภัทร ปิยภัทร์กิติ (GK) - ปิยพล ผานิชกุล, เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, ประทุม ชูทอง, สุริยา สิงห์มุ้ย - ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โชติภัทร พุ่มแก้ว น. 86), วานเดอร์ หลุยส์ (ทศวรรษ ลิ้มวรรณสเถียร น. 76 ), ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น. 59) - ราฟาเอล โคเอลโญ, เอนริเก้ อันดราเด้

สุพรรณบุรี เอฟซี - สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) - อนาวิน จูจีน, วสันต์ ฮมแสน, มาร์เซโล ซาเวียร์, ณัฐพงษ์ สมณะ - กิลสัน ซานโตส, ชาริล ชัปปุยส์ (ณภัทร ธำรงศุภกร น. 80), อดุล หละโสะ, ประสิทธิ์ จันทุม - กิเยร์เม เดลลาตอเร, ชนานันท์ ป้อมบุบผา (ชิตชนก ไชยแสนสุรินทร์ น. 62)

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม