วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

“โค้ชโย่ง” รับไม่กดดันกับการต้องคุมทัพ “ช้างศึกยู23” ลุย 2 ศึกใหญ่ ในปี 2107

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย ยู-23 ชุดซีเกมส์ 2017 ที่มีคิวจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ (ยูเออี) ระหว่างที่ 19-28 มี.ค.60 เพื่อเช็คความพร้อมทีมก่อนลุย 2 รายการสำคัญ ชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย ช่วงวันที่ 15-23 กรกฎาคม และซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย ยู-23 ได้เผยถึงความพร้อมของทีมก่อนออกไปเล่นทัวร์นาเม้นท์ดูไบคัพ จะเรียกนักเตะเข้าแคมป์รอบเดียว 23 คนแบบไม่มีการตัดตัว แฟนๆ จะได้เห็นโครงสร้างทีมที่จะใช้งานแบบชัดๆ รวมทั้งยอมรับไม่กดดันกับการต้องคุมทีมลุย 2 ศึกสำคัญ แถมยังชี้ว่าคนเป็นโค้ชรู้ดีว่าต้องวางแผนและทำการบ้านอย่างไร และขอโฟกัสไปทีละทัวร์นาเม้นท์ ผลงานคือสิ่งสำคัญที่จะชี้วัดอนาคต

“ตอนนี้ได้ลิสต์รายชื่อนักเตะที่จะเรียกมาเข้าแคมป์เก็บตัวไปแข่งขันรายการดูไบคัพไว้แล้ว รอบนี้จะเรียกแค่ 23 คน และไม่มีการตัดตัวออกก่อนเดินทางเหมือนรอบก่อนๆ เพราะมองว่าเสียเวลา ซึ่งทีมเองก็จะได้เซ็ตระบบรวมถึงการใช้งานนักเตะง่ายขึ้น และแน่นอนว่านักเตะที่เราเรียกมาจะเป็นโครงสร้างนักเตะที่เราจะใช้เป็นตัวหลักเพื่อลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กับ ซีเกมส์”

“ในส่วนของภารกิจหลัก ก็อย่างที่บอกคือชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กับ ซีเกมส์ ซึ่งถ้าถามว่ากดดันมั้ย ผมก็กล้าตอบเลยว่าไม่ จะกดดันทำไมก็ในเมื่อเราเข้ามาทำงานแล้ว เราก็ต้องเต็มที่กับงาน โฟกัสไปทีละทัวร์นาเม้นท์ เราต้องวางแผนงานและมีเป้าหมายชัดเจน ไม่ใช่มาทำแบบกล้าๆ กลัวๆ ผมเชื่อมั่นในตัวเองและทีมงานทุกคนของทีม แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาผลงานจะเป็นเครื่องชี้วัดทุกๆ อย่างเอง” โค้ชโย่งกล่าวปิดท้าย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม