วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

ซิโก้รับเล็ง3แข้งใหม่ช้างศึกนานแล้ว-ชี้ทำผลงานโดดเด่น

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" รับเล็ง 3 แข้งหน้าใหม่อย่าง จอนาตา แวร์ซูรา, มานูเอล ทอม เบียรห์ และวัฒนา พลายนุ่ม มานาน
หลังจากทั้งหมดทำผลงานอย่างโดดเด่นให้กับสโมสร ส่วนคนที่คัมแบ็คกลับมาสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ต่างอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด จึงเป็นสาเหตุให้เรียกมา 29 คน ก่อนทำการตัดตัวเหลือ 23 ราย ในวันที่ 22 มี.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี โดยจะมีการเรียกผู้เล่นเก็บตัวในวันที่ 13 มี.ค.60 ก่อนจะเปิดบ้านรับมือ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มี.ค.60 และออกไปเยือนญี่ปุ่น วันที่ 28 มี.ค.60


หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการประกาศ 29 ผู้เล่น เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กับการเรียก 3 ผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง จอนาตา แวร์ซูรา กองกลาง อุบล ยูเอ็มที, มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของ แบงค็อก ยูไนเต็ด และวัฒนา พลายนุ่ม มิดฟิลด์เชิงรับที่ยึดตัวหลักให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ


ตลอดจนนักเตะที่คัมแบ็กกลับมาสู่ทัพ "ช้างศึก" ทั้ง นูรูล ศรียานเก็ม ปีกขวาความเร็วสูงจาก ชลบุรี เอฟซี, อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ยิงไปแล้ว 3 ลูกเกมลีก จากการสตาร์ทตัวจริง 3 นัดหลังสุดให้กับ "กิเลนผยอง" รวมทั้ง ธนา ชะนะบุตร หัวหอกการท่าเรือ เอฟซี


จักรพันธ์ แก้วพรม มิดฟิลด์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจอมวางบอลที่กดไป 3 ประตูจาก 5 นัดในเกมลีกให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเรื่องนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า


"ผมติดตามดู จอนาตา แวร์ซูรา มาสักระยะแล้วเห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ อุบล ยูเอ็มที แถมยังมีอ๊อฟชั่นที่สามารถเล่นเป็นปีกได้ นอกเหนือจากตำแหน่งกองกลาง ส่วน มานูเอล ทอม เบียรห์ มีรูปร่างที่สูงใหญ่ และโดดเด่นอย่างมากในการป้องกันลูกกลางอากาศ ขณะที่ วัฒนา พลายนุ่ม ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทั้งในเกมลีกกับเวทีเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017"


"นอกจากนี้คนที่กลับมาสู่ทีมในตำแหน่งกองหน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ธนา ชะนะบุตร จะมาเพิ่มมิติในการทำประตูให้กับเรา ขณะที่ นูรูล ศรียานเก็ม ก็โดดเด่นอย่างมากในการทำเกมริมเส้นด้วยความเร็ว อีกทั้ง จักรพันธ์ แก้วพรหม และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ถือว่ายอดเยี่ยมในการคุมแดนกลางให้กับต้นสังกัด นี่จึงเป็นเหตุผลฝให้ผมส่งชื่อ 29 คน ก่อนที่จะตัดเหลือ 23 รายในวันที่ 22 มี.ค.นี้"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม