วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

สมยศให้ โค้ชโย่ง คุมสุพรรณได้ชั่วคราวจนกว่าจะหาโค้ชใหม่ได้

นายก ส.บอลฯ กับ โค้ชโย่ง ได้ข้อสรุปหลังการพูดคุยหารือเรื่องอนาคตเก้าอี้กุนซือช้างศึก ยู-23


พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยหลังการพูดคุยกับ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ว่าทางโค้ชโย่งมีความต้องการที่ทำหน้าที่กุนซือทีมชาติ เพียงแต่อาจขอเวลาช่วงสั้นๆ เพื่อช่วยคุมสโมสรจนกว่าจะได้เฮดโค้ชคนใหม่

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เรียก โค้ชโย่ง เข้ามาพูดคุยหารือถึงอนาคตในการทำหน้าที่ เฮดโค้ชทีมชาติชุดยู-23 หลังได้รับการแต่งตั้งจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ให้เป็นกุนซือแทนที่ แซร์โจ ฟารีอาส

"วันนี้โค้ชโย่งได้เดินทางมาพูดคุยกับผม ถึงอนาคตในการทำทีมชาติชุด ยู-23 เราก็คุยกันแบบพี่น้อง ตรงไปตรงมา ว่าโยบายของผม โค้ชทุกคนต้องทำงานแบบฟูล ไทม์ ต้องมารายงานแผนงานให้ ประธานฝ่ายเทคนิคได้ทราบทุกสัปดาห์ เพราะฉะนั้นการที่ โค้ชโย่ง จะทำหน้าที่เป็นทั้งโค้ชสโมสรและทีมชาติในเวลาเดียวกันนั้น คงเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องให้โค้ชโย่งเป็นคนเลือก ว่าต้องการเป็นโค้ชสุพรรณบุรี หรือทีมชาติฯ ซึ่งโค้ชโย่งก็ได้ชี้แจงและบอกว่า อยากเป็นโค้ชทีมชาติ"

"แต่ในช่วงที่ สุพรรณบุรี มีปัญหาเรื่องผู้ฝึกสอน โค้ชโย่ง ก็อยากจะขอเวลาไปทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับสโมสร ในช่วงระยะเวลาหนึ่งจนกว่า สโมสรจะหาโค้ชใหม่ได้ ผมก็บอกว่า การทำเช่นนี้ มันดูไม่เหมาะสม เพราะถ้าหากระยะเวลายืดออกไปเนิ่นนาน จะส่งผลกระทบต่อทีมชาติ ซึ่งโค้ชโย่งได้ชี้แจงต่อว่า การทำหน้าที่นั้น เป็นเพียงแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ และจะไม่ส่งผลกระทบ สร้างความเสียหายต่อการทำหน้าที่ทีมชาติ"

"หากเป็นเช่นนั้น ก็คงพออะลุ้มอล่วยกันได้ แต่ถ้าระยะนานออกไป ผมจะเรียกโค้ชโย่งเข้ามาตัดสินใจอีกที ว่าจะเลือกอย่างไร"

"ส่วนระยะเวลานั้น โค้ชโย่ง บอกว่าจะรีบดำเนินการ ผมจึงฝากบอกคุณท็อป (วราวุธ ศิลปอาชา) ว่าต้องตัดสินใจเร็ว ต้องทำเร็วนะครับ เพราะผมคงไม่มีเวลาเป็นเดือนๆ และทีมชาติก็มีโปรแกรมแข่งที่กำลังจะมาถึง ก็มีความสำคัญกับวงการฟุตบอลบ้านเรา ถ้าโค้ชโย่ง เลือกสุพรรณบุรีฯ ผมคงห้ามการตัดสินใจของเขาไม่ได้ แต่โค้ชโย่งก็ยืนยันว่าอยากรับใช้ชาติ"

ด้านวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวหลังการพูดคุยกับ นายกสมาคมฯว่า "ผมได้รับความอนุเคราะห์จากสมาคม อย่างที่นายกบอก ว่า ทางสมาคมมีนโยบายให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพียงแต่ตอนนี้สุพรรณบุรี อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสโมสรคือสิ่งที่เราต้องตอบแทนบุญคุณ ส่วนทีมชาติก็คือเกียรติยศ ซึ่งเราเคยเป็นนักเตะทีมชาติมาก่อน แต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จในฐานะโค้ช ดังนั้นผมคงต้องขอเวลาก่อน"

"ทางคุณท็อป (วราวุธ ศิลปอาชา) ก็อนุญาตให้ผมสามารถมาประชุม มาอยู่กับทีมชาติได้เลย ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าจริงๆก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะว่าเหลือเวลาแค่ 2 เดือน และเป็นทัวร์นาเมนต์ไฮไลท์ของปีนี้ด้วย (ซีเกมส์) อีกอย่างถ้าเราช่วยกันทำ อย่างน้อยกระแสบอลไทยน่าจะยังคงอยู่ การทำงานน่าจะดีขึ้น"

"เรื่องโค้ชใหม่ของสุพรรณบุรี ผมยังไม่ทราบ ตอนนี้หน้าที่ของผมคือทำอย่างไรก็ได้ให้สุพรรณบุรี กลับมาอยู่ในอันดับที่ควรอยู่ อีกอย่างเดือน มิถุนายน ผมต้องไปเรียน โปร ไลเซนส์ อีก 1 เดือน ก็ยังมี รังสรรค์ (วิวัฒน์ชัยโชค) และ อเดบาโย (กาเดโบ) มาช่วยคุม การทำงานที่สโมสรเราช่วยกัน แต่เวลาประกาศชื่ออาจจะเป็นผม เพราะด้วยไลเซนส์ที่สูงกว่า อะไรประมาณนี้"

"เรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยหลัก ผมกล้าพูดเลยนะ ผมมาทำตรงนี้ ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ แต่อยากให้ตัวเองมีเกียรติยศในการทำหน้าที่โค้ชมากกว่า"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม