วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณจ่อตั้ง โค้ชโย่ง คุมทัพหลังแยกทาง ฟารีอาส

สุพรรณบุรี เอฟซี จ่อแยกทางกับ เเซร์จิโอ ฟาริอาส กุนซือชาวบราซิลที่ผลงานน่าผิดหวัง พร้อมมีข่าวว่าเตรียมตั้ง "โค้ชโย่ง" คุมทัพแทน
ด้าน "คุณเดียร์" ไฟเขียวให้คุมควบคู่ยู 23 ชี้เพิ่มประสบการณ์เพื่อมาปรับใช้กับทีมชาติ

หลังจากมีกระแสข่าวที่ว่าทีม "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก 2017 ได้เตรียมแยกทางกับ เเซร์จิโอ ฟาริอาส เฮดโค้ชชาวบราซิล ที่ทำผลงานน่าผิดหวังใน 8 เกมที่ผ่านมาของลีกสูงสุด โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 14 มี 8 แต้ม พร้อมกันนี้ยังมีข่าวว่าทางบอร์ดบริหารทีมสุพรรณบุรี เตรียมแต่งตั้ง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ผอ.สโมสรฯ ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีม

แต่ทั้งนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยังถือเป็นกุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยชุดยู 23 ปี ที่เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก รวมถึงศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียด้วย ซึ่งหากต้องไปทำหน้าที่เพิ่มในฐานะกุนซือสุพรรณบุรี เอฟซี จะส่งผลกระทบอย่างไรกับทีมชาติไทยชุดยู23หรือไม่

ล่าสุดทางด้าน"คุณเดียร์"วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมสาวพราวเสน่ห์ของทีมชาติไทยชุดยู23ปีได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ดิฉันในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดยู23 ปี ที่มีโค้ชโย่ง-วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น ดิฉันพร้อมให้การสนับสนุนโค้ชโย่งไปทำหน้าที่กับต้นสังกัดควบคู่กับการสร้างทีมชาติไทยชุดยู23 ปี ไปพร้อมๆ กัน"

"ถามว่ามุมมองในเรื่องนี้ดิฉันคิดอย่างไร ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่โค้ชโย่งจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมจากการเป็นโค้ช เพื่อนำสิ่งดีๆมาปรับใช้กับทีมชาติไทยชุดยู23 ปี ด้วย ดิฉันเชื่อว่ามีข้อดีมากกว่าข้อเสียคะ"

ทั้งนี้ทีมชาติไทย ยู-23 ปี มีคิวเดินทางไปสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคม 2560 และจะมีคิวลงแข่งทัวร์นาเม้นท์สำคัญศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย ช่วงวันที่ 15-23 กรกฎาคม 2560

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม