วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ส่องกฏ ไทยลีก เสี่ยฟลุคส่อโดนหนักกว่าคุนญา

โกล เปิดกฏ บริษัท ไทยลีก ผู้จัดการทีมราชบุรีส่อโดนแบนถึง 3 เดือน ส่วน กองหน้าฉลามชลมีสิทธิ์แบนยาวถึง 4 นัด หลังมีเหตุปะทะเดือดช่วงพักครึ่ง 

โกล ประเทศไทย เปิดกฏระเบียบการแข่งขันรวมถึงบทลงโทษของศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 ทางด้าน ธนวัชน์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่อโดนแบนยาวถึง 3 เดือน หลังมีเหตุปะทะเดือดกับ ติอาโก คุนญา กองหน้าชาวบราซิลของ ชลบุรี เอฟซี ระว่างช่วงพักครึ่ง ในเกมที่พบกัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้เล่นทั้งสองทีมกำลังเดินเข้าห้องพัก โดน ผู้จัดการทีมราชบุรี ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสินแต่ถูก ติอาโก คุนญา ที่เดินตามออกมาสาดน้ำที่กำลังดื่มอยู่ไปโดน ทำให้เจ้าตัวสวนกลับด้วยการตบไปที่ศีรษะ จนเกิดเหตุชุลมุน ซึ่งหลังจากนั้นมีภาพปรากฏว่า คุนญา มีเลือดออกบริเวณ ใบหน้า

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี เข้าข่ายทำผิดว่าด้วยระเบียบข้อที่ 2.9 กรณีทำร้ายร่างกายบุคคล 2 ข้อ เริ่มจากข้อที่ 1 ระบุว่า ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน (คล้ายกรณีที่ รันโก โปโปวิช อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับ) และข้อที่ 2 ที่ระบุว่า เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 80,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 6 เดือน

ส่วนชายชุดดำที่ปรากฏในเหตุการณ์ ชก ติอาโก้ คุนญา นั้น เข้าข่ายทำผิดระเบียบข้อที่ 2.9 ข้อที่ 3 ระบุว่า เป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส ปรับเงินตั้งแต่ 80,000 บาท ถึง 100,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ตลอดชีวิต

ขณะที่ความผิดของ ติอาโก คุนญา จากภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เข้าข่ายระเบียบข้อที่ 1.12 ทำร้ายร่างกาย บุคคล เริ่มจากข้อที่ 1 ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท และข้อที่ 2 เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัดถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท

ทั้งนี้คาดการว่าหลังจบเกมผู้ควบคุมการแข่งขันจะรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวต่อคณะกรรมการวินัย มารยาท เพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เปิดบ้านถล่ม ชลบุรี เอฟซี 5-1


*โทษสำหรับเจ้าหน้าที่



*โทษสำหรับนักกีฬา


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม