วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

เปิดใจ "มาดามเดียร์" ครั้งแรกหลังอำลาตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี


วทันยา วงษ์โอภาสี อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจครั้งแรกหลังก้าวลงจากตำแหน่ง 


ย้ำสาเหตุเพราะไม่ต้องการเป็นอุปสรรค และไม่ยึดติดกับตำแหน่ง พร้อมทำตามนโยบาย ยืนยันร้อม สนับสนุนสมาคมฯ รวมถึงทีม ยู-23 ต่อไป

"มาดามเดียร์" เพิ่งเข้ามาพูดคุยกับ สมาคมฯ โดยได้ตัดสินใจขอยุติบทบาท เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายยกเลิกระบบผู้จัดการทีมของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย วทันยา เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

"ขอขอบคุณ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และผู้ใหญ่ในสมาคมทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสามารถ ให้มอบหมาย เดียร์ได้มาดูแล ทีมชาติไทย ยู-23 ขอบคุณทางสมาคมมากๆ ที่ให้โอกาสในการได้มารับใช้ชาติ และเป็นสวนหนึ่งของทีม ถือว่าเป็นความภูมิใจส่วนหนึ่งในชีวิต"

"ทางเดียร์เอง ไม่อยากให้ตัวเราเป็นอุปสรรค ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ถ้าหากหนทางใด จะเป็นการทำให้ น้องๆ (นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยู-23) ก้าวหน้าต่อไป ในอนาคต เดียร์สนับสนุน ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับคนใดคนหนึ่ง"

"เดียร์ขอให้การสนับสนุนสมาคม และเชื่อว่าสิ่งที่ สมาคมจะทำ คือสิ่งที่ดีสุดของวงการฟุตบอล ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงขอบคุณพี่ๆ ผู้สื่อข่าว ที่ให้การสนับสนุนตลอด 19 วันที่เราอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ขอบคุณแฟนบอลทุกคน จากใจจริง



"เราเข้ามาตรงนี้ เรามีความตั้งใจ จริงใจกับวงการฟุตบอล และทีมชาติเสมอ อย่างที่พี่อ๊อด (พลตำรวจเอก สมยส พุ่มพันธุ์ม่วง) พูดไป หากวันข้างหน้ายังมีโอกาส เดียร์ยังกลับมารับใช้ชาติ ทำงานให้สมาคมฯ อยู่เสมอค่ะ ขอบคุณทุกคนจริงๆค่ะ

"ส่นในอนาคตเรื่องฟุตบอล ยังไม่ได้วางป้าหมายต่อค่ะ ขออนุญาตกลับไปลุยงานที่สถานีก่อน และต้องขอบคุณทาง สปริง นิวส์ ด้วย เพราะเดียร์ ทิ้งงานออฟฟิศมาเลย เพื่อทำงานให้ทีมชาติอย่างเต็มที่ เพราะเดียร์ อยากให้ทีมบรรลุเป้าหมายเหรียญทองซีเกมส์ ไม่อยากให้มีข้อครหาใดๆ ที่สำคัญเราไม่อยากมาเสียใจภายหลังหากมีอะไรผิดพลาด เลยขออุทิศตัวเองกับทำงานครั้งนี้อย่างเต็มที่ที่สุด แต่เมื่อถึงตรงนี้ ขอกลับไปอสานฝันงานธุรกิจของตัวเองต่อค่ะ"

"การตัดสินใจในครั้งนี้ เดียร์ได้คุยกับ พี่อ๊อด ตั้งแต่ต้นแล้วว่า เรามีเป้าหมายในการพาทีม ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย และ ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ตอนนี้ภารกิจของเราสมบูรณ์แแล้ว ก็ได้มีการพูดคุยกับ นายกสมาคม รวมถึงพี่เจี๊ยบ (พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก) ว่า สมาคมจะเดินต่อไปอย่างไร เราเองพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ ในฐานะคนที่อยู่กับ น้องๆนักฟุตบอลมา 1 ปีเต็ม เราอยากเห็นน้องไปได้ไกลที่สุด"

"เรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับน้องๆค่ะ แต่มีน้องๆ ไลน์มาถาม เดียร์ก็ตอบน้องไปว่า ยังไงพี่ขอคุยกับ สมาคมฯ ก่อน วันนี้อาจจะไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมแล้ว แต่ในการแข่งขัน ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน พี่จะยังตามไปเชียร์น้องๆแน่นอน"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม