วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

แนวโน้มสูงที่ "ราเยวัช" จะได้ต่อสัญญาใหม่ หลังแฟนบอลยอมรับผลงาน


พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มองว่าขณะนี้ผลงานคุมทีมชาติไทยของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย 


ถือว่าได้รับการยอมรับจากแฟนบอลแล้ว เหลือเพียงดูความเสมอต้นเสมอปลายในการทำงานเท่านั้น ก่อนตัดสินใจว่าจะมีการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปหรือไม่

กุนซือชาวเซอร์เบีย เพิ่งคุมทัพช้างศึก ลงเล่นเกมส่งท้าย คัดบอลโลก รอบ 12 ทีม แม้จะบุกพ่าย ทีมชาติออสเตรเลีย 2-1 แต่ก็มีส่วนทำให้เจ้าของแชมป์เอเชียนคัพ ปีล่าสุด ชวดคว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติ ขณะที่ ประมุขลูกหนังไทย ตอบผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามถึงแนวโน้วการต่อสัญญาฉบับใหม่ ราเยวัช ว่า

“ขณะนี้สัญญายังไม่หมด แต่จากผลงานที่เป็นที่ยอมรับของแฟนบอล เราจะยังยึดสัญญาไว้จนกว่าจะถึงหมดสัญญา แล้วเราจะมีการพูดคุยกันอีกที” สมยศกล่าว

“ระหว่างนี้ก็ต้องดูการทำงานของเขา ถึงแม้จะไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน แต่เราก็จะดูว่าเขาทำอะไรบ้าง เขายังเสมอต้นเสมอปลายในการทำหน้าที่โค้ชหรือไม่ อย่างการไปดูการแข่งขันหรือสเกาต์หานักฟุตบอลหน้าใหม่ๆ หรือคนที่คิดว่าอนาคตจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ ก็ต้องดูเขาว่ายังให้ความสำคัญเรื่องนี้หรือไม่”

สมยศ กล่าวต่อ “เราดูความเสมอต้นเสมอปลาย ความเอาใจใส่ ถ้าดีเหมือนเดิม ได้ต่อแน่นอน แต่ถ้าไม่ดีว่ากันอีกที อยากฝากทุกคนว่าเขาเพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ 4 เดือน มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีไหม ควรให้เวลาเขามากน้อยแค่ไหน ผมเชื่อว่าทุกคนรู้ดีฟุตบอลไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือทำได้ดีขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว กรุงโรมไม่ได้สร้างในวันเดียว”

“อดทดกันนิด ถ้ามันดีขึ้น ผมก็จะทำในสิ่งที่เป็นความสุขของแฟนบอล ความสุขคนไทย” สมยศปิดท้าย

สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมชาติไทย ช่วงปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ภายใต้สัญญาเริ่มต้นที่ 1 ปี แม้ไม่สามารถพาทีมเก็บ 3 คะแนนแรกในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ จากการที่มีโอกาสคุมช่วง 3 นัดสุดท้าย แต่ก็พาทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งล่าสุด มาครอง

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม