วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

มุ้ย มองเกมอาจเปลียน หากเราได้จุดโทษที่สมควรได้


กองหน้าช้างศึกมองว่าทีมควรได้จุดโทษช่วงต้นครึ่งหลังในจังหวะที่ตนเองถูกสกัด ก่อนบุกพ่ายออสซี่หวุดหวิด 2-1


ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย มองว่าทีมควรได้จุดโทษช่วงตนครึ่งหลังในจังหวะที่ตนเองถูกสกัด ซึ่งอาจทำให้เกมเปลี่ยนไปเหมือนกัน ก่อนบุกพ่าย ทีมชาติออสเตรเลีย 2-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นนาทีที่ 46 ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนถูก เทรนท์ เซนต์บิวรี สกัดข้างหลัง แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นนาทีที่ 70 โธมัส ยูริช โหม่งให้ ออสเตรเลียขึ้นนำ 1-0 แม้ ปกเกล้า อนันต์ ยิงตีเสมอให้ ช้างศึก กระนั้นท้ายเกม โธมัส ยูริช ก็มายิงประตูชัยให้เจ้าถิ่นเอาชนะไปหวุดหวิด 2-1

“เกมวันนี้เราก็ทำได้ดีพอสมควรเพียงแต่ว่าฟุตบอลมันเล่น 90 นาที มันไม่เพียงพอทำให้ทีมของเรามีผลการแข่งขันที่ดีออกมา แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนก็พยายามสู้อย่างสุดความสามารถแล้วถึงแม้ว่านัดสุดท้ายเราอาจจะแพ้”

“แต่เราก็แทบจะไม่เสียใจเลยในการเข้ามาเล่นในรอบนี้ มันไม่มีงานง่ายสักเกม หวังว่าครั้งหน้าเราจะมีโอกาสกลับมาอีกครั้งหนึ่ง เราจะเรียนรู้ความผิดพลาดในครั้งนี้ปรับปรุงและพัฒนาทีมต่อไป”

“ในส่วนของจังหวะจุดโทษที่ผมโดนสกัดในกรอบก็น่าเสียดายเหมือนกัน ก็ได้มีโอกาสดูภาพช้ามันน่าจะต้องเป็นจุดโทษ แต่ก็บอกไม่ได้หรอกว่าเราได้จุดโทษแล้ว นำแล้ว เราจะชนะรึเปล่า แต่ผมมองว่ารูปเกมมันน่าจะเปลี่ยนไปอาจจะไม่ต้องโดนบุกอยู่ข้างเดียว”

“น่าเสียดายแต่ก็โอเคถือว่าเป็นประสบการณ์ตั้งแต่นัดแรกเรียนรู้กันต่อไป” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม