วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

นายใหญ่บุรีรัมย์ลั่น STRIKEBACK ไม่ใช่แค่เพียงไทยลีกแต่รวมถึง เอฟเอคัพและลีกคัพด้วย


นายเนวิน ชิดชอบได้กล่าวการแข่งขันไทยลีก 4 แมตช์ ในเดือนกันยายนนี้ และเป้าหมายของทีม 


ที่ไม่ใช่แค่เพียงไทยลีกที่เป็นเป้าหมายของเรา แต่ฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ นั่นก็คือ เอฟเอคัพ และลีกคัพ ก็เป็นเป้าหมายของเราตามยุทธการ STRIKEBACK ผ่านเฟสบุคของสโมสร

"ก้าวสู่เป้าหมาย"
กลับมาสู่เกมอีกครั้ง กับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 26 ของฤดูกาล

เดือนกันยายน นี้ เราจะลงสนามในรายการไทยลีก 4 แมตช์ วันที่ 10 ก.ย. เปิดบ้านรับเชียงราย ยูไนเต็ด 16 ก.ย. ออกไปเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี แล้วกลับมารอเอาคืน บางกอกกล๊าส เอฟซี วันที่ 20 ก.ย. ก่อนจะออกไปล้างแค้น ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 24 ก.ย.

4 แมตช์นี้ ล้วนเป็นงานหนัก ไม่มีงานง่าย ไม่มีงานสบาย สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ผมจะพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกแมตช์ เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน ว่าเราจะก้าวไปถึงเป้าหมาย คือการเป็นแชมป์ไทยลีกให้ได้ก่อนที่จะจบฤดูกาล และจะดีที่สุด หากว่าแมตช์สุดท้ายในบ้านของฤดูกาลนี้ คือในวันที่ 8 พฤศจิกายน เราจะได้ฉลองแชมป์ด้วยกัน ในบ้านของเราเอง ในสนามที่เปรียบเสมือนลมหายใจของชาวบุรีรัมย์

3 สัปดาห์ที่ไทยลีกพักไปให้พวกเราได้เชียร์ทีมชาติไทย เราได้เห็นมิติใหม่ของทีมชาติไทย ได้เห็นนักฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสในทีมชาติไทยมากขึ้น ทั้งชุดแชมป์ซีเกมส์ และชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก ซึ่งนี่เป็นความภาคภูมิใจของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเชื่อว่า ก็เป็นความภาคภูมิใจของแฟนๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

3 สัปดาห์ที่ไทยลีก พักการแข่งขัน แต่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้หยุด ทุกวันยังคงมีการฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจแท็กติคใหม่ๆ ที่โค้ชเติมใส่เข้ามา เพื่อให้สภาพร่างกายมีความฟิต 100% สำหรับการลงสนามแข่งขันในช่วง 9 แมตช์สุดท้ายของไทยลีกได้อย่างเข้มแข็ง เพื่อความมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะ และเก็บแต้มได้ตามเป้าหมาย

ไม่ใช่แค่เพียงไทยลีกที่เป็นเป้าหมายของเรา แต่ฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ นั่นก็คือ เอฟเอคัพ และลีกคัพ ก็เป็นเป้าหมายของเราตามยุทธการ  STRIKEBACK ถ้าการสนับสนุน และกำลังใจของแฟนๆ ไม่แผ่ว นักฟุตบอลทุกคน ก็ไม่มีแผ่ว แล้วเราจะร่วมกันนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อที่ปลายปีนี้ เราจะได้ฉลองชัยชนะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่เคยเป็นมา

การกลับมาสู่สนามไทยลีกในครั้งนี้ นอกเหนือจากการต่อสู้ที่เข้มข้น เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราทุกคนแล้ว วันนี้เราจะมีกิจกรรมดีๆ ที่ยิ่งใหญ่ในสนามไอ-โมบาย สเตเดียม ที่ผมอยากจะขอความร่วมมือจากพวกเราทุกคน ให้ช่วยกันร่วมกันทำบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา โดยเราไม่ต้องเสียทรัพย์สินใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดๆ ก็สามารถที่จะทำบุญได้เท่าเทียมกันทุกคน นั่นคือการบริจาคร่างกายให้แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะมารับบริจาคจากแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การบริจาคร่างกายครั้งนี้ ก็เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ ได้ใช้ร่างกายของเรา เรียนรู้วิชาทางการแพทย์ เมื่อเราสิ้นลมหายใจแล้ว

ผมได้แสดงเจตจำนงบริจาคร่างกายมานานแล้ว ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะนำหนังสือรับมอบการบริจาคร่างกายมาให้ผม และขออนุญาตประชาสัมพันธ์การบริจาคร่างกาย ให้แฟนๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทราบ ผมจึงได้เชิญชวนให้มาบริจาคร่างกาย ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำบุญใหญ่ด้วยกัน

ชีวิตหนึ่งของเรา เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดา และจะเป็นที่จดจำ คือการกระทำของเรา ทั้งในวันนี้ และวันหน้า ซึ่งครั้งนี้เรามีโอกาสทำบุญใหญ่ร่วมกันแล้ว ก็ขอเรียนเชิญไปลงชื่อแสดงความตั้งใจบริจาคที่ บุรีรัมย์ คาสเซิล นะครับ

ทำบุญใหญ่ร่วมกันแล้ว ก็ขอให้มีความสุขกับการชม การเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยกัน ถ้านัดนี้เราเก็บ 3 แต้ม ไว้ในบ้านได้ พวกเราทุกคนก็จะขยับเข้าใกล้เป้าหมายอีก 1 ก้าว

ในสนามที่เป็นลมหายใจของเรา ถ้าพวกเราสู้ด้วยกัน ไม่มีใครเอาชนะเราได้

ขอให้เชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างมีความสุขทุกๆ คนนะครับ

เนวิน ชิดชอบ



Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม