วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สวาทแคท พลิกแซงเอาชนะเชียงราย 2-1 คว้าชัยในรอบ 4 เกม


สวาทแคทอาศัยความผิดพลาดพลิกแซงเอาชนะเชียงราย 2-1 คว้าชัยในรอบ 4 เกม โดยที่ ศราวุฒิ มาสุข ทำสองประตูส่งท้ายก่อนอำลาด้วย


เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 17 ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม เวลา 17.45 น.

กว่างโซ้งมหาภัย ล่าสุดบุกถล่ม อุบล ยูเอ็มทีฯ 3-0 คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน เกมนี้ได้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ กลับมาผนึกร่วมกับแกนหลักอย่าง เคลตัน ซิลวา และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ส่วน สวาทแคท ปราชัยเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน โดยเกมนี้ไม่มี เปาโล รานเกล และ โดมินิค อดิเยียห์ ที่ย้ายออกไปแล้ว แต่ก็ได้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กลับมาสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง

เริ่มเกมเพียง น.3 เป็นทางฝั่งเชียงราย มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อี วอน แจ ดึง วิคเตอร์ คาร์โดโซ ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและเป็น เคลตัน ซิลวา รับหน้าที่สังหารยิงไปติดเซฟของ แซมมวล ป.คันนิงแฮม แต่ยังเป็นผู้เล่นเจ้าถิ่นที่ยังตามเก็บไว้ได้ก่อนจะเป็น ชัยวัฒน์ บุราญ พุ่งแหย่ขาสะกิดบอลเข้าไป กว่างโซ้ง นำ 1-0

น.13 โคราช ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกของ ชนัตพล สิกขะมณฑล ของพุ่งเข้าหามุมสามเหลี่ยมเสาแรกแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังบินปัดไปเซฟไว้ได้

น.19 ในที่สุด โคราช มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จเมื่อ อภิศร ภูมิชาติ ไปเสียบอลกลางสนามโดนผู้เล่นทีมเยือนฉกบอลไปได้ก่อนจะเป็น ศราวุฒิ มาสุข ที่ได้โซโล่เดียวเข้าไปล็อคหลบ อาทิตย์ ดาวสว่าง ในเขตโทษก่อนจะยิงผ่านตัว ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไป สวาทแคท ตีเสมอ 1-1

น.25 เชียงราย พลาดได้ประตูขึ้นอีกครั้งเมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปกลางประตู แซมมวล ป.คันนิงแฮม ออกมาชกบอลพลาด เป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ ที่โฉบเข้าโหม่งตัดหน้าเข้าประตูไปแต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกฟาวล์

น.45+2 แม้จะครองเกมได้น้อยกว่าแต่ โคราช มาได้ประตูพลิกขึ้นนำเมื่อผู้ตัดสินจับแฮนด์บอล ปิยพล ผานิชกุล ในเขตโทษเป็น ศราวุฒิ มาสุข ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด สวาทแคท นำขึ้น 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังผ่านมาถึง น.64 เชียงราย ได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เล่นลูกฟรีคิกสั้นปาดบอลไปให้ อภิศร ภูมิชาติ หน้าเขตโทษซัดไปแฉลบแผงหลังทีมเยือนออกไป

น.77 เชียงราย หวิดได้ประตูตีเสมอเมื่อ แซมมวล ป.คันนิงแฮม กะจังหวะออกมารับบอลพลาดเลยไปถึงเสาสองเป็น ชัยวัฒน์ บุราญ ที่ตามมายิงแต่ยังไปติดเซฟของนายด่านทีมเยือน

เวลาที่เหลือไม่มีเวลาสกอร์เพิ่มเติมเป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกมาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ปลดล็อคคว้าชัยในรอบ 4 เกม


รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม(GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง ,ปิยพล ผานิชกุล,พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล,ศิวกรณ์ เตียตระกูล,ชัยวัฒน์ บุราญ,เคลตัน ซิลวา,อภิศร ภูมิชาติ,สุริยา สิงห์มุ้ย,วิคเตอร์ คาร์โดโซ,ชินภัทร์ ลีเอาะ

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม (GK) , เอกณัฏฐ์ คงเกตุ , กันตภณ สมพิทยานุรักษ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, เมธี ทวีกุลกาญจน์, อี วอน แจ , ศราวุฒิ มาสุข , เอกชัย ฤทธิ์พันธุ์ , ชนัตพล สิกขะมณฑล , ธัชกร เขียวสมบัติ, ณัฐพงษ์ สายริยา

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม