วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

แข้งติมอร์จะไม่ถือเป็นโควต้าอาเซียน!!


เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ชี้แจงเรื่องการเปลี่ยนแปลง โควต้านักเตะต่างชาติในเลกสอง ระบุนักเตะ ติมอร์ เลสเต้ ไม่ถือเป็นโควต้าอาเซียน


วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงระเบียบการเสริมทัพและการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในเลกที่ 2 ว่า


"ตลาดนักเตะจะเปิดให้ทำการซื้อขายเปลี่ยนแปลงในวันที่ 1-29 มิถุนายนนี้ ซึ่งเรื่องการเพิ่มหรือถอนตัวผู้เล่นนั้น ทางไทยลีกอยากแจ้งให้ทุกทีมทราบว่า เรื่องเอกสารต่างๆ อยากทำให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เราไม่อยากให้นักเตะมาฟ้องร้องเกี่ยวกับสัญญาต่างๆ ภายหลัง"


"ส่วนเรื่องของโควต้านักเตะต่างชาติ หากนักเตะลูกครึ่งที่ถือพาสปอร์ตสองสัญชาติ หากต้องการเปลี่ยนแปลงสัญชาติในเลกที่สอง สามารถทำได้แต่ต้องถอนชื่อออกจากระบบก่อน แล้วลงชื่อใหม่ในโควต้าที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลง อย่างเช่นนายเอ ถือสัญชาติยุโรปและเอเชีย เลกแรกลงทะเบียนไว้เป็นนักเตะต่างชาติ พอเลกสองจะเปลี่ยนมาใช้โควต้าเอเชีย สโมสรต้องถอนชื่อนักเตะคนนั้นออกไปก่อน แล้วมาลงทะเบียนลงชื่อนายเอใหม่ในระบบ" 


"ส่วนนักเตะสัญชาติ ติมอร์ เลสเต้ นั้นต้องขอยืนยันอีกครั้งว่าเป็นโควต้าต่างชาติหรือเอเชีย ไม่ใช่โควต้าอาเซียนแต่อย่างใด จึงขอย้ำให้ทุกสโมสรได้รับทราบอีกครั้ง หากตรงไหนไม่แน่ใจ สามารถติดต่อสอบถามมาที่ไทยลีกได้ครับ"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม