วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

แบน3แข้ง เกมเดือดไทยลีกคู่ระหว่าง ราชบุรี-เชียงราย

เกมเดือดไทยลีกคู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ เชียงราย ยูไนเต็ด 3แข้งโดนแดงแบนอัตโนมัติคนละ 2 เกม ส่วน เฟลิเป้ อเซเวโด้ โดนแบนเพิ่มอีก 1 เกม แสดงกริยาไม่เหมาะสม 


คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 3 /2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยเรื่อง เกมเดือดไทยลีกคู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ เชียงราย ยูไนเต็ด พิจารณา ดังนี้

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด 
เหตุการณ์
ก่อนเริ่มการแข่งขัน สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในฐานะสโมสรทีมเหย้า ไม่ได้จัดให้มีเพลงตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ สำหรับการเดินเข้าสู่สนามเพื่อเริ่มการแข่งขัน
นาทีที่ 86 มีการเล่นผิดกติกา และมีการปะทะกัน ผู้ตัดสินให้สัญญาณหยุดการแข่งขัน แต่ผู้เล่นทั้งสองสโมสรส่วนหนึ่งวิ่งเข้าหากัน เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ทำให้ผู้ตัดสินคาดโทษให้ใบแดงผู้เล่น 3 คน ได้แก่ ผู้เล่นราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 คน คือ นายศิลา ศรีกำปัง และ นายชุมพล บัวงาม และ ผู้เล่นเชียงราย ยูไนเต็ด 1 คน คือ MR.FELIPE AZEVEDO DOS SANTOS โดยภายหลังจากได้รับใบแดงกับผู้เล่นหมายเลข 11 MR.FELIPE AZEVEDO DOS SANTOS สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้เดินมาข้างสนาม ถึงซุ้มที่นั่งผู้เล่นสำรอง MR.FELIPE AZEVEDO DOS SANTOS ได้ขว้างขวดน้ำดื่มลงพื้น ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพักนักกีฬาฟุตบอล โดยนักเตะทั้งสามรายโดนแบนอัตโนมัติทันที 2 เกมจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ผลการพิจารณา
1. สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในฐานะสโมสรทีมเหย้า มีความผิดตามข้อ 5.3.7 ไม่ได้จัดให้มีเพลง สำหรับการเดินเข้าสู่สนามเพื่อการเริ่มแข่งขัน   ครั้งแรกปรับกรณีละ  10,000  บาท
2. กองเชียร์สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีความผิดตามข้อ 4.4 ขว้างปาวัสดุใดๆ ลงไปในสนาม ปรับเงิน 30,000 บาท
3. ผู้เล่นหมายเลข 11 MR.FELIPE AZEVEDO DOS SANTOS สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 1.8 แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่าง ๆที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน หรือกระทำการยั่วยุอันอาจเป็นเหตุนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในสนามแข่งขันได้ หรือแสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่าง ๆที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสม ต่อบุคคลใด ทั้งก่อน ระหว่าง หรือหลังการแข่งขัน  ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท 

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม