วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

จอนาตาเผยเคย ดวลฟุตซอลกับ ธนบูรณ์ และ ชวดดาวซัลโวเพราะเปาจดชื่อคนยิงเป็นแฝดอีกคน

มิดฟิลด์ช้างศึกคนล่าสุด รำลึกสมัยดวลฟุตซอลกับ ธนบูรณ์
เจ้าตัวเคยเกือบได้ดาวซัลโวร่วม แต่กรรมการดันจดชื่อคนยิงเป็นแฝดน้อง

จอนาตา แวร์ซูร่า กองกลางของอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด รำลึกเคยดวลแข้งกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา สมัยเล่นฟุตซอลนักเรียน แต่กลับชวดตำแหน่งดาวซัลโวร่วม เพราะมีหนึ่งประตูที่ทำได้ กรรมการจดชื่อคนยิงผิดเป็น อันโตนิโอ แฝดน้องของตน

มิดฟิลด์วัย 25 ปี ถูก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกมาเป็น 1 ใน 28 ขุนพลช้างศึก เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2017 รอบคัดเลือก เกมที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย และ ญี่ปุ่น

"ผมเริ่มต้นจากเล่นฟุตซอลมาก่อน เพราะที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ไม่มีสนามหญ้า ก็ได้แข่งรายการระดับประเทศมาตลอด เคยมีโอกาสเจอกับพวกทีมชาติชุดนี้ อย่าง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา แล้วก็ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เขาเล่นให้โรงเรียนกีฬากรุงเทพ"

"มีครั้งหนึ่ง ตอนแข่งรายการ เจ-เพรสฟุตซอล รอบชิงแชมป์ประเทศ ทีมของผมตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมารอบชิงชนะเลิศ มีพี่นักข่าวโทรมาบอกว่า เราได้รางวัลดาวซัลโวร่วมนะ พอผมไปถึง กลับมีคนบอกว่า ผมยิงได้น้อยกว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ได้ดาวซัลโว 1 ลูกนะ ซึ่งมี 1 ประตูที่ผมยิงได้ แต่กรรมจดชื่อคนยิงประตูนั้นเป็น อันโตนิโอ แฝดของผม ทำให้ผมพลาดไป ตอนนั้นผมก็งงๆครับ ตามประสาเด็ก แต่ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะ ตั้ม เขาก็สมควรได้รับเหมือนกัน เพราะพาทีมเข้ามาถึงรอบชิงกับ สุรศักดิ์มนตรี"

"ตอนนี้ก็ดีใจมากๆที่มาถึงจุดนี้ ส่วนหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดตลอดช่วงที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อม ในใจก็หวังอยากมีชื่อเป็น 1 ใน 23 คนสุดท้ายให้ได้"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม