วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

บิ๊กเนยิ้ม สุภโชค จารึกชื่อแฮตทริกอายุน้อยสุด เบิ๊ดกะโหลกเตือนลูกรัก 'ห้ามเหลิง'

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิ้มมีความสุข
หลังเห็น สุภโชค สารชาติ กองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปี ทำสามประตูสร้างชื่อเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ทำแฮตทริกบนศึกโตโยต้าไทยลีกได้

เด็กสร้างจากแคมป์บุรีรัมย์ฯ ทำแฮตทริกแรกในชีวิตค้าแข้งในเกมบุกไปถล่ม ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมถูกบันทึกเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกบนศึกลีกสูงสุดของไทย ด้วยสถิติอายุ 18 ปี 9 เดือน 17 วัน

"ก็ดีใจที่เด็กในอคาเดมีบุรีรัมย์ทำได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นสัญญาณที่ดีคือผู้เล่นต่างชาติยอมรับตัวเขาในการเล่นด้วยกัน ให้บอลกัน เซนส์ทันกัน ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ดีมาก" บิ๊กเน กล่าวเริ่ม

"แต่ก็ไม่ใช่แค่ สุภโชค แต่เด็กจากอคาเดมีที่ขึ้นมาทั้ง รัตนากร ใหม่คามิ รวมถึง ศุภชัย ใจเด็ด เราคิดว่าเด็กพวกนี้ ภายในปีนี้เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในอนาคต"

"รางวัลที่มอบให้แก่สุภโชคสำหรับการทำแฮตทริกก็คือการบอกเขาว่า อย่าเหลิง อย่าลืมตัว นั่นเป็นอย่างเดียวที่เป็นรางวัล ยิงแฮตทริกได้ก็ได้ลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นจากพี่ในทีมไปๆ เพื่อเป็นสิ่งตอกย้ำว่า อย่าหลงตัวเองและต้องทำให้ดีกว่านี้" บอสบุรีรัมย์ ปิดท้ายมีรอยยิ้มพร้อมแกล้งสุภโชคด้วยการตบหัวเบาๆแบบเป็นกันเอง


สำหรับ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ อยู่ในทีม บุรีรัมย์ อคาเดมี่ (โรงเรียนภัทรบพิตร) ตั้งแต่อายุ 12 ปี ขยับขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ปี 2015 ก่อนปล่อยให้ สุรินทร์ ซิตี้ ยืมตัวใช้งานเลกแรกและโชว์ฟอร์มได้ดีจนได้รับโอกาสขึ้นมาสู่ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ช่วงเลกสอง พร้อมอยู่ในชุดคว้า 5 แชมป์ประวัติศาสตร์ในปีดังกล่าว

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม