วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

เช็คความพร้อมและคีย์แมน บางกอกกล๊าส vs ราชบุรี

โตโยต้าไทยลีก 2017 / สนามลีโอ สเตเดียม / วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม / เวลา 18.00 น.

ก่อนหน้านี้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เริ่มต้นซีซั่นด้วยอาการบอบช้ำเมื่อโดนขุนพล “กิเลนผยอง” บุกมาอัดถึงบ้าน 0-4 และจัดเป็นทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดในการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาล 2017 ซึ่งเกมที่สองเหมือนฟอร์มยังไม่กระเตื้องเพราะบุกไปเสมอ ซุปเปอร์พาวเวอร์ 0-0 จนอาการน่าเป็นห่วงไม่น้อย อย่างไรก็ตามนัดล่าสุดกับ ศรีสะเกษ เอฟซี “เดอะ แรบบิท” ปลดล็อคชัยได้สำเร็จชนิดจัดหนักจัดเต็ม เมื่อเปิดบ้านไล่ถล่ม “กูปรี” ไป 6-0 ทำให้ความมั่นใจเริ่มกลับมา และมีลุ้นเก็บชัยต่อเนื่องอีกครั้ง

ด้าน ราชบุรี เอฟซี ผลงานของทีมในเวลานี้ทำให้แฟนบอล, นักเตะ, สตาฟฟ์โค้ชยังต้องกุมขมับต่อไปหลังจากไร้ชัยมา 3 นัดติด และที่เจ็บปวดหนักสุดคงหนีไม่พ้นเกมบุกเยือนน้องใหม่ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เพราะโดนเจ้าบ้านถล่มไปถึง 1-4 ส่วนนัดล่าสุดที่ผ่านมาเสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้พวกเขาต้องการชัยชนะอย่างมากในเกมนี้

ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช "เดอะ แรบบิท" ยังชวดใช้งาน ศิวกร แสงวงศ์, พิชิต เกสโร, ศราวุฒิ มาสุข , ศุภชัย คมศิลป์, อรรถวิทย์ สุขช่วย และ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแทคติกใหม่เพื่อให้เข้ากับขุมกำลังที่เหลืออยู่ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนรวมถึง อาเรียล โรดริเกวซ ที่เหมา 2 ประตูในนัดถล่มกูปรีก็พร้อมลงสนามในเกมนี้ด้วย

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาด : ผู้รักษาประตู : นริศ ทวีกุล กองหลัง : ซากีรีน ตีกาสม, แมตต์ สมิธ, ประวีณวัช บุญยงค์, มงคล นามนวด กองกลาง : พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, จักรพันธุ์ พรใส, ดาเนี่ยล กาเซียร์ โตติ, จัสมานี่ คัมโปส กองหน้า : อาเรียล โรดริเกวซ

ฝั่ง ปาเชต้า กุนซือชาวสเปนของ ราชบุรี จะหมดสิทธิ์ใช้งานสองแนวรับคนสำคัญอย่าง ศิลา ศรีกำปัง และ ชุมพล บัวงาม ที่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมกับ เชียงราย ทำให้ต้องปรับตำแหน่งพอสมควร แต่นอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรให้กังวลเพิ่มเติ่มในเรื่องการจัดทัพ

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาด : ผู้รักษาประตู : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา กองหลัง : ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, คาร์ลอส ซานโตส, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, เอกลักษณ์ ทองกริต กองกลาง : ชุติพนธ์ ทองแท้, ทากาฟูมิ อคาโฮชิ, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, อัลฮัรบี เอล ญาเดยาอุย, มาเชล โจซัวร์ เอสซอมเบ

คีย์แมน : อาเรียล โรดริเกวซ vs รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

ดาวยิงวัย 27 ปี ต้องใช้เวลาควานหาประตูแรกในซีซั่น 2017 อยู่นาน หลังเท้าบอดพร้อมๆกับผลงานทีมที่ไม่ดีเท่าไหร่จากเกมแพ้เมืองทอง และ เสมอซุปเปอร์พาวเวอร์ ใน 2 เกมแรก

ทว่านัดล่าสุดที่ “เดอะ แรบบิท” เปิดสนามลีโอ สเตเดียม หัวหอกแดนกล้วยหอมสามารถปั่นป่วนแนวรับของ “กูปรีอันตราย” ได้ตลอดทั้งเกม พร้อมทำคนเดียว 2 ประตู ในครึ่งเวลาหลัง พาทีมชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 6-0 ประเดิมชัยชนะนัดแรก และถือเป็น 2 ประตูแรกของเขาในฤดูกาลนี้

ด้านปีกซ้ายจอมพลิ้วของ “ราชันมังกร” ฟอร์มในเกมที่ผ่านๆมาถือว่ายอดเยี่ยมสวนทางกับผลงานของทีมที่ตกต่ำยังหาชัยชนะไม่เจอ โดยนัดเปิดฤดูกาลที่พบ การท่าเรือ เอฟซี เขาถูกส่งลงเป็น 11 คนแรก แม้สุดท้ายจะทำได้แค่เสมอ แต่เขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ

ส่วนเกมล่าสุดกับ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งแมตช์ที่ปีกวัย 24 ปี โชว์ลีลากระชากแนวรับคู่แข่งจนต้องปวดหัว ซึ่งเขาทำได้หนึ่งแอสซิสต์จากจังหวะพาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดให้ โจซัวร์ เอสซอมเบ โขกประตู พาทีมตีเสมอ "กว่างโซ้ง" ได้สำเร็จ

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม