วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2560

มุ้ยซัดประตูชัยดับ อุลซาน1-0 ขึ้นจ่าฝูงศึกฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

ธีรศิลป์ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยนำทีมเปิดบ้านเชือดอดีตแชมป์เคลีก 2 สมัย 1-0 พร้อมแซง คาชิมา ขึ้นจ่าฝูงศึกฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่ 4 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงที่มี 5 คะแนนซึ่งยังไม่แพ้ใคร เปิดสนามธันเดอร์โดม (เอสซีจี สเตเดี้ยม)  พบกับ อุลซาน ฮุนได จากเคลีก เกาหลีใต้ ที่มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง

เจ้าถิ่นกิเลนผยองเพิ่งบุกเสมอกับ อุลซาน ฮุนได มา 0-0 ขณะที่เกมนี้ได้ กวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์ หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสา พร้อมเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางส่วนส่ง มงคล ทศไกร และ รัชพล นาวันโน  เป็นตัวจริงพร้อมแกนหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา และ ซิสโก้ ฆิเมเนซ

ส่วนผู้มาเยือนเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่เสมอ กิเลนผยอง ถึง 5 ราย แต่ยังนำมาโดยแกนหลักอย่าง อีวาน โควาเซช , อี จอง โฮ และ มิสลาฟ ออร์ซิช

เปิดฉากกิเลนผยองไล่กดดันผู้มาเยือนตั้งแต่แดนบนทันที แต่นาทีที่ 11 กลับเป็น อุลซาน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะทำชิ่งหน้าเขตโทษก่อนที่ ดิมิทรี เปตราทอส  ได้กดด้วยขวาหลุดเสาแรกออกไป
จากนั้นเป็น  อุลซาน ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า นาทีที่ 24 ได้ลุ้นอีกครั้ง อีวาน โควาเซช ซัดด้วยซ้ายบริเวณหน้าเขตโทษฝั่งขวาข้ามคานออกไป

นาทีที่ 30 กิเลนผยอง ได้ลุ้นบ้าง ทริสตอง โด เปิดจากสุดเส้นหลังเข้ากลาง แนวรับอุลซานโขกไม่เคลียร์ มาถึง ซิสโก้ ฆิเมเนซ ตวัดยิงข้ามคานไปอย่างหวุดหวิด

ก่อนที่นาทีที่ 36 เป็น กิเลนผยอง ที่ขึ้นนำสำเร็จ 1-0 ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากซ้ายลึกมาเสาสอง มงคล ทศไกร โหม่งย้อนเข้ากลาง จังหวะสุดท้ายเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
กลับสู่ครึ่งหลัง อุลซาน ขยับเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกทันทีส่ง ปาร์ค ยอง โฮ ลงเล่นแทน  อีวาน โควาเซช

ถัดมานาทีที่ 46 กิเลนผยอง พลาดได้ประตูทิ้งห่างอย่างน่าเสียดาย ซิสโก้ ฆิเมเนช หลุดเข้าเขตโทษ ทว่ากลับยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 49 กิเลนผยอง ชวดได้ประตูที่สองอีกครั้ง ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายเข้าช่องกลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์​ ก่อนตกส้นมาถึง มงคล ทศไกร ปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่ากลับถูกผู้รักษาประตูอุลซานเซฟไว้ได้

นาทีที่ 53 คิม ซึง ฮวาน กัปตันอุลซาน ฮุนได โดนใบเหลืองแรกของเกมหลังตัดฟาวล์ รัชพล นาวันโน จากจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 60 ยังเป็น กิเลนผยอง ที่เกือบได้ประตูทิ้งห่าง รัชพล นาวันโดน จ่ายเข้าเขตโทษให้ มงคล ทศไกร หลุดไปยิงด้วยซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูอุลซาน จากนั้นทีมเยือนเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองส่ง คิม อิน ซุง ลงเล่นแทน คิม ซึง ฮวาน ที่มีใบเหลืองติดตัว

นาทีที่ 63 ลี โฮ โดนใบเหลืองคนแรกของผู้เล่นกิเลนผยอง และจากการเสียฟรีคิก ดิมิทรี เปตราทอส  ได้ซัดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ กวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์

จากนั้นนาทีที่ 70 กิเลนผยอง เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกบ้างส่ง สุพรรณ ทองสงค์ ลงเล่นแทน มงคล ทศไกร และนาทีที่ 72 อุลซาน ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง คิม ยอง จิน ลงมาแทน ดิมิทรี เปตราทอส

นาทีที่ 75 กิเลนผยอง เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงเล่นแทน รัชพล นาวันโน ที่มีอาการบาดเจ็บ และนาทีที่ 82 เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลุ้นประตูที่สองแทน ซิสโก้ ฆิเมเนช
อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม กิเลนผยอง เปิดบ้านชนะ อุลซาน ฮุนได 1-0 เก็บ 3  แต้มสำคัญ แซง คาชิมา อันท์เลอร์ส (ญี่ปุ่น) ขึ้นจ่าฝูงของกลุ่ม เป็นที่เรียบร้อย มี 8 คะแนนจาก 4 นัดและเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใคร  

11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์ (GK) : ทริสตอง โด ,นาโออากิ อาโอยามะ ,เซลิโอ , ธีราทร บุญมาทัน - ลี โฮ , รัชพล นาวันโน (พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา น.75)  - มงคล ทศไกร (สุพรรณ ทองสงค์ น.70) , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา , ซิสโก้ ฆิเมเนซ (อดิศักดิ์ ไกรษร น.82)

อุลซาน ฮุนได : คิม ยอง แด (GK) - อี คิ เจ , คัง มิน ซู , จอง แจ ยอง , คิม ซึง ฮวาน , มิสลาฟ ออร์ซิช , อี จอง โฮ , คิม ชาง ซู ,​ ริชาร์ด วินด์บิชเลอร์ , อีวาน โควาเซช , ดิมิทรี เปตราทอส

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม