วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

บุรีรัมย์เปิดบ้าน ทุบเมืองทอง 2-0 หยุดสถิติไม่แพ้ใครของเมืองทอง

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดประจำวันจันทร์ที่ 3 เม.ย. 2560 ณ สนามไอโมบาย สเตเดียม คู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตซ์ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด



“ปราสาทสายฟ้า” นัดล่าสุดทำได้เพียงบุกเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 แต่ด้วยผลงานโดยรวมถือว่าแนวรุกกำลังครบเครื่อง สภาพทีมจะได้ โรเจอริโอ คูตินโญ กับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กลับมาฟิตทันพร้อมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก แต่จะไม่มี สุภโชค สารชาติ ที่บาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาแข้งขาประจำอย่าง อเวลิโน โคเอลโญ่, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังอยู่กันครบ

“กิเลนผยอง” นัดล่าสุดเปิดบ้านอัด นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 สภาพทีมไม่มีนักเตะติดโทษแบน ส่วนตัวเจ็บมีแค่ สารัช อยู่เย็น เหมือนเดิม ทั้งนี้ต้องรอเช็คร่างกายผู้เล่น 9 คนที่พึ่งกลับมาจากแคมป์ทีมชาติว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมลงสนามตามปกติ

ผู้ตัดสินวันนี้ได้แก่ นที ชูสุวรรณ จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด 32,600 คน เริ่มทำการแข่งขันกันในเวลา 19.00 น.

เริ่มครึ่งแรก
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจ้าถิ่นมาดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ 5 ทางเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะเปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้าไปของ กรกช วิริยอุดมศิริ แล้วเป็น แจ็คสัน โคเอลโญ่ โหม่งจ่อๆเข้าไป ให้ปราสาทสายฟ้าขึ้นนำแชมป์เก่า 1-0

จากนั้นในนาทีที่ 15 ฝั่งเจ้าบ้านยังคงดูดีกว่า ทางทีมเยือนมีโอกาสครองบอลแต่ก็ยังหาโอกาสเจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ทั้งสองทีมมีจังหวะหวาดเสียวแต่ยังไม่จะแจ้ง ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เมืองทองเริ่มมีโอกาสครองเกมมากขึ้น ธีรศิลป์มีโอกาสสับไกในกรอบเขตโทษ แต่ยังติดเซฟของ ศิวรักษ์ ทำให้บุรีรัมย์ยังคงนำอยู่ 1-0

ถัดมาช่วงนาทีที่ 35 กิเลนผยอง มีโอกาสตีเสมอจากลูกตั้งเตะบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ ธีราทร ยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ทีมเยือนยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้

ก่อนหมดครึ่งแรก ทีมเยือนได้ฟรีคิกจากหน้ากรอบเขตโทษอีกครั้งหนึ่งจากจังหวะทำฟาวล์ใส่ ชนาธิป เป็น ธีรศิลป์ ที่ยังยิงไปติดกำแพงของทางบุรีรัมย์และจังหวะต่อเนื่องก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเมืองทองเกือบได้ประตูจากการโหม่งของ ลี โฮ แต่หลุดกรอบออกไป กรรมการเป่าหมดครึ่งเวลาแรกทีนที

เริ่มครึ่งเวลาหลัง
รูปเกมยังคงสนุกสูสีเช่นเดิม เป็นเมืองทองที่แก้เกมมาพับสนามบุก หวังทวงประตูคืน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ โดนบุรีรัมย์ฉกบอลโต้กลับจนเกือบจะบวกประตูที่สองได้หลายต่อหลายครั้ง ผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็มของเกม เจ้าถิ่นยังคงนำอยู่ 1-0

เข้าสู่นาทีที่ 70 เมืองทองยังคงไม่ดีขึ้น นาทีที่ 72 จากจังหวะที่ลีโฮ พลาดทำบอลเสีย โดนดิโอโก้ หลุย ซานโต ฉกไปได้ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ได้ปั่นด้วยขวาข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อทำไม่ได้ก็ถูกลงโทษ นาทีที่ 82 จากจังหวะหลุดมาของดิโอโก้ หลุยซานโต เปิดเข้าไปจุดนัดพบและเป็นสุเชาว์ นุชนุ่ม ที่มาชาร์จจ่อๆเข้าประตูไปให้บุรีรัมย์นำห่างช่วงท้ายเกม 2-0 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เซลิโอ้ ซานโตส โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงออกนอกสนามจากจังหวะฟาล์วใส่ดิเอโก้ จบเกมเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะเมืองทองไปได้ 2-0 ดับสถิติชนะรวดลงได้สำเร็จ



11 ผู้เล่นตัวจริง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน GK พรรษา เหมวิบูลย์, โก ซุลกิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้มพรม, กรกช วิริยอุดมศิริ, กรวิทย์ นามวิเศษ, โซลวี่ ออสเตเซ่น, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์(ภาณุพงษ์ พลซา น.67(บดินทร์ ผาลา น.90+2), ดิโอโก้ หลุยซ์ซานโต, แจ็คสัน โคเอลโญ่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ GK พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, นาโออากิ อาโอยามะ, ซิสโก้ ฆิเมเนส, ธีรศิลป์ แดงดา, ลี โฮ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ทริสตอง โด(พิทักพงษ์ กุลสุวรรณ น.86), เซลิโอ้, วัฒนา พลายนุ่ม

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม