วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

เช็คคะแนนแข้ง "กิเลนผยอง” วันถล่ม “เดอะ โรร์”

นอกจากจะรักษาสถิติไม่แพ้ใครได้เช่นเคยแล้ว "กิเลนผยอง" ยังเก็บชัยได้เป็นนัดที่สาม พร้อมผ่านเข้าสู่รอบน็อตเอาต์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย 


เมืองทอง ยูไนเต็ด จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ บริสเบน โรร์ ถึง 3-0 พร้อมการันตีการเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย...และทั้ง 11 คน ผลงานเป็นอย่างไรบ้าง? ติดตามได้ที่นี่


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
คะแนน: 8


แม้ต้นเกมจะไม่ได้ออกแรงเท่าไหร่นัก แต่พอ บริสเบน โรร์ เริ่มตั้งเกมได้ ก็เริ่มมีงานมาให้รับมือ แต่สุดท้ายก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นเคย จนสามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีทได้เป็นนัดที่ 4 ในรายการนี้





ทริสตอง โด
คะแนน: 8

นอกจากเกมรับที่ทำได้แข็งแกร่งเหมือนนัดที่ผ่านๆมาแล้ว จังหวะเติมเกมรุกของเขายังคงสนุกสุดมันเช่นเคย สร้างความวูบวาบทางด้านฝั่งขวาของทีม และพัฒนาลูกครอสของตัวเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถเปิดให้ ซิสโก้ โหม่งทำประตูขึ้นนำได้


เซลิโอ ซานโตส 

คะแนน: 8

ต้องยอมรับอีกครั้งว่าเขาคือตัวแทนที่เหมาะสมของ มาริโอ อบรานเต้ อย่างแท้จริง แนวรับชาวบราซิเลียนรายนี้ มีทั้งความแข็งแกร่ง และความเร็วที่ไม่ได้เชื่องช้าตามขนาดร่างกาย แม้จะมีจังหวะพลาดหนึ่งครั้งจนเกือบนำไปสู่การเสียประตู แต่หลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมตลอดทั้งเกม


นาโอกิ อาโอยามะ

คะแนน: 7

ถูกแนวรับชาวบราซิเลียนบดบังรัศมีเสียจนดูไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก ช่วงครึ่งแรกก็มีจังหวะพลาดให้เห็น แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะพลาดเพิ่มเติม ทว่าสุดท้ายก็โดนเปลี่ยนตัวเอา สุพรรณ ทองสงค์ ลงสนามแทน


ธีราทร บุญมาทัน

คะแนน: 8

มีบทบาทกับทั้งเกมรุกและเกมรับของทีมอยู่ตลอด ประสานงานกับแนวรุกทางฝั่งซ้ายได้อย่างแนบเนียน แถมยังได้จังหวะเติมขึ้นไปครอสบอลหลายครั้ง นอกจากนี้ยังโชว์ซีดานเทิร์นให้ได้เห็นอีกครั้งเสียด้วย



อี โฮ

คะแนน: 7.5

ยังใช้ความนิ่งและประสบการณ์อันล้นเหลือ ควบคุมแดนกลางของ “กิเลนผยอง” ไว้ได้เช่นเคย เขาสามารถยืนตำแหน่งได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยเกมรับของทีมได้หลายต่อหลายครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งการเสริมทัพที่คุ้มค่าในปีนี้อย่างแท้จริง


รัชพล นาวันโน

คะแนน: 7

ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่โดดเด่น แต่ก็ทำหน้าที่ตามแผนการเล่นได้อย่างดี อีกทั้งยังไม่มีจังหวะพลาดให้เห็น และมีช่วงที่ถูกขยับให้ไปเล่นเกมรับ คอยสนับสนุน ทริสตอง โด ซึ่งก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน


พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

คะแนน: 8

โดดเด่นอย่างมากในช่วงต้นเกมกับบทบาทริมเส้นฝั่งซ้าย ที่ประสานงานกับ ชนาธิป ได้อย่างดี มีทั้งจังหวะเลี้ยงจี้ และครอสบอลให้เห็น แม้ช่วงท้ายเกมจะสลับเล่นรุก-รับ กับ ธีราทร แต่ก็ยังวิ่งเติมขึ้นไปทำแอสซิสต์ให้ ธีรศิลป์ ยิงประตูตอกฝาโลงได้อีกด้วย


ชนาธิป สรงกระสินธ์

คะแนน: 9

อันตรายที่สุดในแนวรุกของ “กิเลนผยอง” เขาใช้ความเร็ว และความสามารถเฉพาะตัว ปั่นป่วนแนวรับของ บริสเบน โรร์ ได้ตลอดทั้งเกม จนถึงขั้นเอาไม่อยู่ ก่อนโซโล่เดี่ยวเกือบครึ่งสนามหลุดเข้าไปล็อคหลบผ่านผู้รักษาประตูทีมเยือน ทำประตูที่สองให้กับทีมได้อย่าน่า
ประทับใจ   


                            



ธีรศิลป์ แดงดา

คะแนน: 8.5

แม้จะถูกถ่างออกไปเล่นเป็นกองหน้าทางฝั่งขวา ก็ยังโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างโดดเด่นเช่นเคย โชว์ให้เห็นถึงคลาสบอลอันเหนือชั้น ทั้งเสียบอลยาก และจ่ายต่อให้เพื่อนเล่นง่าย ก่อนจะถูกขยับไปเล่นตำแหน่งถนัด และสามารถทำประตูตอกฝาโลงได้สำเร็จ       


                      


ซิสโก ฆิเมเนซ

คะแนน: 8


จากแท็คติกของทีมในช่วงแรกที่เน้นการครอสบอล แต่เมื่อบอลไปไม่ถึง ก็ทำให้เขาแทบจะหายไปจากเกม แต่แล้วโอกาสทองของเขาก็มาถึง และใช้มันอย่างไม่เปลือง เมื่อเทคตัวโหม่งทำประตูขึ้นนำคลายความกดดันให้ทีมได้ ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวกับ อดิศร พรหมรักษ์ เพราะเจ้าตัวเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ
   


                            


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม