วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โค้ชแบนรับ แนวรุกเซนส์ไม่ทัน 'มุ้ย' ทำกิเลนสะดุด

กุนซือกิเลนมองว่าแนวรุกของทีมมีคุณภาพที่ต่างกับ ธีรศิลป์ จนทำให้จังหวะสะดุดและถูกอุบลสวนกลับ ก่อนเปิดบ้านพ่ายไป 1-3 


ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่าสภาพทีมขณะนี้ผู้เล่นแนวรุกคุณภาพไม่ทัดเทียม ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้จังหวะการเล่นสะดุด ก่อนเปิดบ้านพ่าย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-3 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

กิเลนผยองถูกขึ้นนำตั้งแต่ 4 นาทีแรก ก่อนที่ครึ่งหลัง ธีราทร บุญมาทัน ยิงจุดโทษให้ทีมตีเสมอ 1-1 อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็เป็นฝ่ายเปิดบ้านพ่ายไป 2-3

"พยายามปรับเปลี่ยนเรื่องของแท็คติค เรื่องอะไรอย่างนี้ อย่างที่รู้ตัวผู้เล่นเราไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องปรับเปลี่ยนแท็คติคได้ แท็คติคเอเอฟซีกับไทยลีกมันต่างกัน เรารอเวลาไม่ได้ เราเป็นทีมลุ้นแชมป์ เล่นในบ้าน ต้องเปิดเกมรุก พอเปิดเกมรุกมันก็เป็นเรื่องปกติที่โดนเกมโต้กลับ ซึ่งเราต้องรับมือให้ได้" โค้ชแบนกล่าว

"คุณภาพในแดนบนเหลือ มุ้ย (ธีรศิลป์) คนเดียว ที่จะสร้างสรรค์โอกาส พอขึ้นเกมไปแล้วผู้เล่นคนอื่นๆไม่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน มันก็ทำให้เสียบอลง่าย กลายเป็นเกมสวนกลับของเขาอยู่แล้ว เป็นเบสิคที่เราน่าจะมองกันออก"

"แต่ก็โอเคครับ ทุกคนก็พยายามทุ่มเททำกันเต็มที่แล้ว จริงๆเราคิดว่าจะกลับมาได้ในช่วงตีเสมอ 1-1 แต่เกมรับเราก็ปล่อยให้เขาทำประตูได้จากลูกคอร์เนอร์ ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยน จริงๆ พยายามแก้ไขแล้ว แต่มันไม่มีตัวเปลี่ยนเกมที่จะส่งลงไปได้ ก็ได้ทำแค่นี้ครับ" กุนซือกิเลนปิดท้ายหลังจบเกม

โปรแกรมต่อไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 23 พฤษภาคมนี้

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม