วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

8เกมใน1เดือนมีลีกเดียวในโลก!! มาโน่ ออกโรงบ่นโปรแกรมไทยลีกที่เตะกันถี่ยิบ

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือแบงค็อก ยูไนเต็ด ออกโรงบ่นเรื่องโปรแกรมไทยลีกที่เตะกันถี่ยิบว่ามันส่งผลเสียต่อทุกทีม แม้บียูจะชนะมา 6 เกมติดก็ตาม แต่มันก็ทำให้นักเตะล้า พร้อมบอกมันน่าจะเป็นลีกเดียวในโลกที่เตะกัน 8 นัดในหนึ่งเดือน 

แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเลกที่สอง โดยเก็บชัยชนะรวด 6 นัดติด สำหรับแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยล่าสุดเปิดบ้านพลิกสถานการณ์กลับมาชนะบางกอกกล๊าส เอฟซี สุดมันส์ 5-4 ในช่วงทดเจ็บศึกไทยลีกนัดกลางสัปดาห์เมื่อวันวานที่ผ่านมา (5 ก.ค.60) แต่อย่างไรก็ตาม ทาง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของแข้งเทพ ก็ออกมาวิจารณ์ถึงการจัดโปรแกรมของไทยลีกที่เตะถี่แบบนี้มันไม่ส่งผลดีต่อทุกทีมเลย

กุนซือลูกครึ่งเยอรมัน-บราซิล กล่าวว่า "ตอนนี้ลูกทีมของเขามีอากการอ่อนล้ามากจากการลงเล่น 1 แมตช์ ในสองวันตลอด ที่ผ่านมาเราลงเตะ 8 นัดใน 4 สัปดาห์ ซึ่งมันเป็นลีกเดียวในโลกที่จัดโปรแกรมแบบนี้ และทุกทีมก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน โดยในเกมที่เราพบแบงค็อก ในช่วงนาทีที่ 60 เป็นต้นไปจะเห็นว่านักเตะทั้งสองทีมเริ่มจะเหนื่อยและล้ามาก และเราก็ต้องเตะสุดสัปดาห์นี้อีก มันทำให้ทุกทีมล้าไปหมดและไม่ส่งผลดีเลย

แม้จบเกมสัปดาห์นี้จะมีหยุดพักทีมชาติ แต่กลับมาเราก็ต้องลงเตะถี่ๆ แบบนี้อีก มันไม่ที่ไหนเขาทำกันในโลกนี้ แต่โอเครในช่วงที่ผ่านมาทีมของตนโชคดีที่มีผลงานที่ดีชนะมารวด 6 เกม แต่มันก็เป็นผลการแข่งขันที่ดีต่อทีม แต่ไม่ได้ดีต่อร่างกายนักเตะ และการแข่งขันเองมันก้เยอะเกินไป จบเกมนึงไม่มีเวลาได้คิดอะไรก็ต้องเตรียมเตะอีกแมตช์แล้ว แต่เราก็คงทำอะไรไม่ได้ ก็คงต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันในแมตช์ต่อไป"
มาโน่ กล่าวอย่างฉุนเฉียว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของแบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวจะยกพลไปเยือนสุโขทัย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.นี้ ที่สนามทะเลหลวง เวลา 19.00 น.

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม