วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"โย่ง"รับซีเกมส์งานหนักเป้าแรกเข้ารอบรองฯก่อน

สืบเนื่องจากผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายซีเกมส์2017 โดยมี 11 ชาติฟาดแข้ง สายเอ มี 5 ชาติ-มาเลเซีย , เมียนม่าร์ , สิงคโปร์ , ลาว , บรูไน ส่วนสายบี มี 6 ชาติ-ไทย , เวียดนาม , อินโดนีเซีย , กัมพูชา , ติมอร์ เลสเต้ และ ฟิลิปปินส์ แข่งขันในช่วงระหว่าง 14-29 ส.ค.60 ที่ประเทศมาเลเซีย 

ล่าสุดทีมงานฟุตบอลสยามรายวันได้รับการเปิดเผยจาก "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2017 เผยว่า "ยอมรับเลยว่าสายของทีมชาติไทยถือว่าหนักมาก เพราะทีมที่เป็นเกรดรองลงมา คือทีมในเรตเดียวกัน คือทีมที่มีศักยภาพใกล้เคียงกัน ยังดีที่เราอยู่สายเดียวกับอินโดนีเซียที่เราจะต้องเจอเขาในคัดเอเชียช่วงปลายเดือนนี้ก่อนส่วยสายเจ้าภาพแถบจะไม่ได้จับเลย เพราะมี 5 ทีม พอจะมองออกว่าใครจะมีลุ้นเข้ารอบ"

"ที่ผมเป็นห่วงหลังทราบผลจับสลากแบ่งสายแล้วนั้น คือวันแข่งขันที่สายบีสายของทีมชาติไทยที่มี 6 ชาติ แน่นอนว่าจะต้องแข่งแบบวันเว้นวันแบบลากยาว ตอนนี้ผมโฟกัสไปถึงวิธีการเล่นของทีมชาติไทยที่ต้องเจอกับการแข่งขันที่ถี่มาก อาจจะมองไปถึงเรื่องของการเน้นผลการแข่งขันมากกว่าการเล่นแบบสวยงามเพื่อเก็บแรงเก็บสภาพความสดของนักเตะไว้ เราต้องวางแท็คติกแบบนัดต่อนัดตามสถานการณ์ที่เราต้องเจอในแต่ละเกม"

"ในส่วนของเป้าหมาย ตอนนี้มผมมองว่าเอาอย่างแรกคือทำอย่างไรก็ได้ให้เข้ารอบรองไปก่อน เราต้องตั้งเป้าที่ละสเต๊ป ส่วนรอบรองเราจะไปเจอเจ้าภาพ หรือเจอใครก็ไม่สนทั้งนั้น เราเจอได้หมด แต่เราต้องเข้ารอบรองให้ได้ก่อน"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม