วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"มานูเอล" เปิดใจประเดิมสนามช้างศึกเชือดเคนยา


กองหลังจากแบงค็อกฯ เปิดใจหลังประเดิมสนามนัดแรกให้ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ เคนยา 1-0 ในเกมกระชับมิตร ส่งท้ายปี ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

มานูเอล ทอม เบียรห์ กองหลังจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ดีใจหลังได้รับโอกาสประเดิมสนามนัดแรก ให้ทีมชาติไทย ในเกมกระชับมิตร ส่งท้ายปี ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่เปิดบ้านชนะ ทีมชาติเคนยา 1-0 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 8 ตุลาคม 2560

กองหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 22 ปี ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมนี้ ก่อนโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งตลอด 90 นาที มีส่วนสำคัญทั้งการช่วยทีมเก็บชัยชนะรวมถึงคลีนซีตไว้ได้
“เมื่อวานเป็นเกมที่เข้มข้นมากๆ เราเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งจริงๆ แม้กระทั่งฟีฟ่าแ
รงกิ้งพวกเขาก็อยู่เหนือกว่าเราเยอะ” มานูเอล กล่าวถึง เคนยา ในฐานะอันดับ 88 ของโลก ส่วน ช้างศึก 137 ของโลก

“แต่เกมนี้พวกเราก็เล่นได้ดีมากๆเช่นกัน เราได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ช่วงต้นครึ่งหลังและรักษาสกอร์นี้ไว้ได้ กระทั่งเอาชนะได้ในที่สุด ส่วนตัวผมรู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะนี่คือเกมแรกอย่างเป็นทางการของผม”

มานูเอล ที่เพิ่งกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ หลังภรรยาให้กำเนิดลูกสาวคนแรก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม กล่าวต่อว่า “ผมสัญญากับภรรยาและลูกสาวว่า ผมจะทำให้เต็มที่และดีที่สุด อยากให้พวกเขาภูมิใจ ซึ่งเขาก็คอยเป็นกำลังใจมาตลอด ชัยชนะเมื่อวานก็เหมือนกับรางวัลตอบแทนที่เราทำงานกันอย่างหนักด้วย”

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม