วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ส.บอลยันเปาคู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ลีกคัพเป็นฟีฟ่าล้วน


"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย ยืนยันชัดเจน คู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ โตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทองฯ จัดผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าทั้งหมด และไม่ใช่สนามเดียวเพราะอีก 3 คู่ส่งเชิ้ตดำที่ยุติธรรมไปทำหน้าที่ โดยดูจากภูมิลำเนาของเปา, ครอบครัว ตลอดจนหน้าที่การงานห้ามมีส่วนข้องเกี่ยวกับสโมสรเด็ดขาด หากว่าทำผิดพลาดคณะผู้ตัดสินจะสามารถใช้บทลงโทษตัดสินได้

    ก่อนเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะหวดพร้อมกันในวันพุธที่ 11 ต.ค.นี้ ประกอบด้วย ที่สนามไอ โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทองฯ, ที่สนามธูปะเตมีย์ เวลา 18.00 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี และที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ อุบล ยูเอ็มที

    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับคณะผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ใน 4 คู่ โดยเฉพาะเกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า

    "ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผมขอยืนยันว่าคณะกรรมการได้เฟ้นหาผู้ตัดสินที่ดีที่สุดในการทำหน้าที่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งผู้ตัดสินทั้ง 4 คน จะอยู่ในระดับฟีฟ่าทั้งหมด เพื่อให้ไม่เกิดความลำเอียงโดยเด็ดขาด"

    "ขณะเดียวกันไม่ใช่เพียงแค่คู่นี้ อีก 3 สนามที่เหลือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้คัดสรรคณะผู้ตัดสินมาเป็นอย่างดี โดยดูจากภูมิลำเนาของผู้ตัดสิน, ครอบครัว ไปจนถึงหน้าที่การงานว่าจะมีการสอดคล้องกับการทำหน้าที่ให้ทีมหนึ่งทีมใดหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขา เนื่องจากถ้วยนี้เดินทางมาถึงรอบน็อคเอาต์แล้ว"

    "บิ๊กอ๊อด" ยังได้เผยอีกว่า "หากมีการทำหน้าที่ผิดพลาดของกรรมการ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คงจะบัญญัติการลงโทษไว้ก่อนไม่ได้ เนื่องจากจะต้องนำไปเข้าคณะผู้ตัดสินในการสืบสวน ถ้าผิดจริงจะใช้บทลงโทษที่มีอยู่ดำนเนินการต่อไป ฉะนั้นเราจึงได้จัดคนที่ยุติธรรมที่สุด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสกับทุกสนาม"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม