วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

จเด็จรับ รถบัส ‘อุบลฯ’ ทำเอาลำบาก ก่อนแก้เกมชนะหวุดหวิดช่วงทดเจ็บ



จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เผยเหตุผลที่ตัดสินใจปรับเปลี่ยนและวิธีการเล่น จนสามารถเอาชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไปได้ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

สิงห์เจ้าท่า เจอกับงานที่ยากลำบาก เมื่อไม่สามารถเจาะเกมรับของ เทพอินทรี ได้ ก่อนมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+5 จากอาทิตย์ บุตรจินดา กองหน้าตัวสำรองที่ส่งลงไป ทำให้ผ่านไป 5 เกม สิงห์เจ้าท่า รั้งอันดับ 3 ของตารางมี 12 คะแนนตามหลังจ่าฝูงแค่คะแนนเดียว

“เกมนี้เราต้องการเก็บสามคะแนนในบ้านให้ได้ เพื่อทำอันดับไล่จี้หัวตาราง เราทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อที่เอาชนะในเกมนี้ ต้องยอมรับว่า อุบลฯ เล่นได้เหนียวแน่นมาก และมีจังหวะโต้กลับที่ดี เราพยายามจังหวะที่บุกเขาด้วยความหลากหลายขึ้น โชคดีที่มาได้ประตูที่ท้ายเกม”

“สาเหตุที่ตัดสินใจส่ง อาทิตย์ (บุตรจินดา) ลงสนาม เพราะเราต้องเปลี่ยนมาโยนจากด้านข้างมากขึ้น เนื่องจากอุบล มีกองหลังกองอยู่หน้าประตูเยอะมาก เราไม่สามารถเจาะภาคพื้นดินเขาได้เลย จึงต้องถ่ายบอลออกทางซ้าย ขวามากขึ้น และเปลี่ยนผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ลงไปกดดัน ก็โอเคครับ เมื่อให้โอกาสเขาแล้วไป เขาสามารถทำได้”

โปรแกรมโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดต่อไป การท่าเรือ เอฟซี จะบุกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 19.00น. ที่สนามทะเลหลวง

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม