วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

เหงียน กวง ไฮ แข้งเวียดนามถ้าย้ายมาไทยต้องเป็น เมืองทองฯ เท่านั้น



เนื่องจากในฤดูกาลหน้าไทยลีกมีการปรับโควต้าอาเซียนที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 คนเป็น 3 คนทำให้ทีมในไทยลีกต่างต้องรีบเสริมทัพก่อนที่จะโดนทีมอื่นแย่งตัว เพราะในอาเซียนถ้าจะหาตัวที่ดีกว่านักเตะไทยจริงๆก็มีแค่ไม่กี่คน และชาติที่จะดูสูสีกับไทยมากที่สุดก็คงเป็นเวียดนาม

แต่ด้วยนักเตะเวียดนามไม่นิยมออกไปเล่นลีกต่างประเทศ แม้กระทั่งไทยลีกที่ถือว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดของอาเซียน ซึ่งถ้าจะไปก็ต้องเป็นลีกของ ญี่ปุ่น, เกาหลี เท่านั้น

เหงียน กวง ไฮ มิดฟิลด์วัย 21 ปี จากสโมสร Hanoi T&T โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อเนื่องมาจนถึงศึกเอเชียนเกมส์ 2018

“แข้งเวียดนามรายนี้ เล่นตำแหน่งกองกลาง มีจุดเด่นในการพาบอลไปได้ดี แถมยังมีเท้าซ้ายที่น่ากลัว ”

เนื่องจาก เหงียน กวง ไฮ ตอนนี้อยู่ทีม Hanoi T&T ซึ่งมีผู้สนับสนุนหลักเป็น SCG เหมือนกับทีมเมืองทอง ทำให้ง่ายต่อการซื้อตัวมาแม้จะเป็นทีมในไทยลีกแต่ถ้าเป็นทีมเมืองทองเขาอยากจะมาร่วมทีมด้วย เพราะเป็นทีมอันดับต้นๆของไทยและมีผู้เล่นทีมชาติไทยและผู้เล่นต่างชาติเก่งๆอยู่ในทีมหลายคน

ซึ่งทีมที่อยากได้ตัวของ เหงียน กวง ไฮ ตอนนี้มีทีมในไทยลีกหลายทีมสนใจหรือแม้กระทั่งเจลีก 2 แต่ทางโค้ชทีมชาติเวียดนามอยากให้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นแต่ก็อยากให้ไป เจลีก 1 เลยซึ่งนอกจากนี้ยังพยามติดต่อทีมให้ไปเล่น เคลีก เพราะโค้ชก็เป็นคนเกาหลีใต้ แต่ก็ยังไม่มีข้อเสนอไหนน่าสนใจเท่า ทีมเมืองทอง ในตอนนี้

ในปีนี้ไทยลีกได้มีการให้ใช้โควต้าอาเซียนได้แต่เมืองทอง ก็เลือกที่จะไม่ใช้โควต้าอาเซียน และอยากจะลองดูทีมอื่นใช้ก่อนว่าจะทำให้ทีมพัฒนามากขึ้นไหม และการตลาดจะเพิ่มผู้ชมและรายได้ของสโมสรด้วยไหม

ส่วนตัวต่างชาติก็ไม่ได้เสริมเพิ่ม เพราะปีนี้เมืองทองอยากจะลองดูทีมก่อนว่าการขาดผู้เล่นหลักอย่าง เจ,มุ้ย,อุ้ม,ตอง ทีมยังจะสามารถไหวไหมกับการลุ้นแชมป์ ซึ่งผลที่ออกมาก็แสดงให้แล้วว่า ปีนี้ผลงานทีมแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดและแฟนบอลก็น้อยลงเยอะ

ทางทีมเมืองทองได้เห็นปัญหาเหล่านี้ ในฤดูกาลหน้าเมืองทองจะมีการเสริมทัพทั้งนักเตะไทยและต่างชาติดีๆอีกหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ เหงียน กวง ไฮ ซึ่งเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอาเซียนอันดับต้นๆเลยในเวลานี้ เรื่องฝีเท้าสอบผ่าน และในเรื่องการตลาดยังเพิ่มแฟนบอลชาวเวียดนามได้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นนักเตะระดับทีมชาติเวียดนาม ที่ฝีเท้าดีขนาดนี้เลือกย้ายมาเล่นไทยลีกคนแรก

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม