วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

ศุภชัย ตื้นตันใจ ดิโอโกก้ม "จูบรองเท้า" รับไม่คิดจะทำขนาดนี้



ดาวรุ่งวัย 19 ทำคนเดียวสองประตูในเกมดังกล่าว นอกจากเป็นการปลดล็อคยิงในลีกให้ ปราสาทสาย ได้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งประเด็นให้พูดถึง เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าระดับพระกาฬ ที่ ศุภชัย คอยศึกษาการเล่นอยู่ตลอด ก้มจูบรองเท้าเจ้าตัว หลังยิงไกลเข้าไปอย่างสุดสวย

"ดีใจครับ ที่ยิงในลีกให้ได้ทีมได้ซะที ยอมรับว่าเฝ้ารอมานานเหมือนกัน เพราะครั้งล่าสุดที่ทำได้ ต้องย้อนกลับไปตอนสมัยอยู่กับโอสถสภาเลย (ปี2016)" ศุภชัย กล่าวกับ โกล ประเทศไทย

"ประตูแรกที่โหม่งได้ จริงๆเป็นจังหวะที่เราซ้อมกันมา เรารู้อยู่แล้วว่า พี่มิ้ง (กรกช วิริยอุดมศิริ) จะเปิดเข้ามาบริเวณนั้น ผมจึงสอดเข้าไปในเขตโทษ โชคดีที่กองหลังเคลียร์ไม่ขาดด้วย บอลเลยมาถึงผม ส่วนลูกยิงไกล ก็เป็นจังหวะของฟุตบอลครับ หรือว่าง่ายๆคงฟลุคมากกว่า (หัวเราะ)"

"ศุภชัย" เล่าถึงช็อต ดิโอโก ก้มจูบรองเท้า ต่อว่า "ดีใจมากเลยครับ ทั้งตื้นตันใจ ทั้งประทับใจ ผมไม่คิดว่าระดับเขา จะทำกับผมถึงขนาดนี้ หลังจากเขาทำ ผมรีบไหว้ขอบคุณเขาเลย ไม่คิดว่าเขาจะทำขนาดนี้จริงๆ แน่นอนว่า เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งมากๆ ที่ผมพยายามดูและศึกษาแนวทางการเล่นอยู่ตลอด"

"อีกสิ่งที่ผมประทับใจ คือคาแรคเตอร์ของเขา ที่มีความเป็นผู้นำสูงมากๆ เวลาอยู่ในสนาม ถ้าเราเหม่อ หรือเหยาะแหยะนิดๆหน่อยๆ เขาจะใช้เสียง ตะโกนกระตุ้นทันที หรือ ช่วง 10 นาทีแรก บางครั้ง เรายังไม่ตื่นตัวกับเกม เขาก็คอยกระตุ้นเราตลอด ให้เราเข้าสู่เกมได้เร็ว รวมถึงบอกคนอื่นๆด้วย และ ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างเลยครับ ที่ผม พยายามเรียนรู้จากเขาอยู่เรื่อยๆ" ศุภชัย ปิดท้าย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูง มีคิวบุกเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ ในโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30 วันที่ 16 กันยายนนี้

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม