วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ยืนยันต้องมี20ทีม!! สมศักดิ์ เผยทีมบรูไน สนร่วมไทยลีก พร้อมออกเงินทั้งหมดทีมเยือน


สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาสโมสร สุโขทัย เอฟซี ยอมรับว่าตัวเองสนับสนุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รับสโมสรจากประเทศบรูไน เข้ามาร่วมการแข่งโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 พร้อมกับยืนยันเจตนารมณ์ของตัวเองว่าต้องการให้ฟุตบอลลีกสูงสุดมีทั้งสิ้น 20 ทีม

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชิญสโมสรฟุตบอล เข้าประชุม โดยมีวาระพิจารณากรณีที่สโมสรฟุตบอลจากประเทศบรูไนจำนวน 1 ทีม เสนอตัวขอเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2019 โดยทีมบรูไน มีข้อเสนอที่น่าสนใจ ทั้ง ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกไปยังประเทศบรูไน รวมไปถึงการออกค่าใช้จ่ายเรื่องค่าที่พัก การเดินทางให้ทั้งหมด

ซึ่งจากการประชุมดังกล่าว ที่ปรึกษาของทัพ ค้างคาวไฟ ก็ยอมรับว่ามีความสนใจในเรื่องของการดึงทีมจากประเทศบรูไนมาร่วมแข่งขันในไทยลีก โดยส่วนตัวมองว่าสมาคมฯ ควรพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้รอบคอบ เพราะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีมองว่าสโมสรฟุตบอลจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการประชาสัมพันธ์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่อนานาชาติ ขณะที่ข้อเสียมองว่าเป็นการชุบมือเปิบ เพราะทีมจากประเทศบรูไน สามารถขึ้นสู่ลีกไทยสูงสุดได้ทันที ขณะที่ทีมของไทยต้องแข่งขันกันเพื่อได้เลื่อนชั้น

“ผมไม่สามารถตัดสินใจแทนสมาคมฟุตบอลฯได้ แต่อยากให้ผู้มีอำนาจพิจารณาตามความเหมาะสม หากจะเพิ่มทีมจากประเทศบรูไน ในไทยลีกจริง ผมเสนอให้ปรับทีมไทยลีก มี 20 ทีม เพราะไม่มีผลเสียที่กระทบต่อโปรแกรมแข่งขัน เพราะจากเกมในฤดูกาล 2018 ที่มี 18 ทีม ใช้เวลาแข่งขันประมาณ 8 เดือน”

“หากปรับทีมเพิ่มเป็น 20 ทีม จะใช้เวลาแข่งขันกัน ประมาณ 9 เดือนครึ่ง จึงเชื่อว่าไม่เป็นปัญหาอะไร และผลดีที่เกิดขึ้นคือ จะมีความต่อเนื่องทั้งความสนุกของแฟนบอล ประกอบกับค่าเหนื่อยนักตะที่สโมสรจ่ายเต็มทั้งปี ดังนั้นสโมสรย่อมไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนที่หลายคนอาจมองว่าเกมแข่งขัจะเยอะเกินไป ผมเชื่อว่าหกวางโปรแกรมให้ดี จะสามารถจัดแมตช์แข่งขันที่เหมาะสมได้แน่นอน”

นอกจากนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน ยังเสนอให้เพิ่มทีมในไทยลีก กลับมาเป็น 20 ทีม เพราะมองว่า ไม่น่าจะกระทบต่อโปรแกรมแข่งขัน เพราะจากเกมในฤดูกาล 2018 ที่มี 18 ทีม ใช้เวลาแข่งขันประมาณ 8 เดือน หากปรับทีมเพิ่มเป็น 20 ทีม จะใช้เวลาแข่งขันกัน ประมาณ 9 เดือนครึ่ง จึงเชื่อว่าไม่เป็นปัญหาอะไร ซึ่งหากเพิ่มเป็น 20 ทีม จะมีความต่อเนื่องทั้งความสนุกของแฟนบอล และหากมีการวางโปรแกรมให้ดี จะสามารถจัดแมตช์แข่งขันที่เหมาะสมได้อย่างแน่นอน

“ผมเชื่อว่าหากไทยลีก มี 20 ทีม จะเกิดประโยชน์หลายส่วน ทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะทีมฟุตบอลที่อยู่พื้นที่ต่างจังหวัด ช่วยยกระดับเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้ดีขึ้น”

“สโมสรจะมีรายรับเพิ่มขึ้นจากค่าลิขสิทธิ์ มีเงินหล่อเลี้ยงทีม อย่างไรก็ตามประเด็นเพิ่มทีมอาจมีผลเสียที่หลายฝ่ายมองว่า กระทบกับ 3 ทีมที่ได้สิทธิไปเล่นบอลเอเชีย เพราะแมตช์แข่งขันมีมากขึ้น ดังนั้นสมาคมกีฬาฟุตบอล ควรพิจารณาให้รอบคอบ ว่าจะเสียหน้าหรือกลืนน้ำลาย” ที่ปรึกษาสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม