วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ถ้วยนี้พี่ขอจอง! ปาร์ก ฮัง ซอ เฮคโค้ชเวียดนาม ตั้งเป้า คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2018 ทีมชาติไทย


โดยการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคมนี้ ทีมชาติเวียดนามที่อยู่ร่วมกลุ่มเอ กับ มาเลเซีย, เมียนมา, กัมพูชา, ลาว

ซึ่ง ปาร์ก ฮัง ซอ เฮคโค้ชทีมชาติเวียดนาม เตรียมนำทัพไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ และกล่าวถึงการแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ว่า

“แน่นอนว่ามันจะไม่เหมือนกับชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี หรือคัดเลือกโอลิมปิก เนื่องจากสามารถเลือกผู้เล่นได้โดยไม่จำกัดอายุ ดังนั้นเราต้องมีผู้เล่นที่ดีที่สุด 30 คน เพื่อร่วมการแข่งขันรายการนี้”

“จากความสำเร็จหลายๆ รายการที่เราใช้ผู้เล่นชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ทำให้เราค่อนข้างกดดันพอสมควร แต่ก็หวังว่าจะส่งผลดีต่อฟุตบอลซูซูกิ คัพ ซึ่งเราได้เตรียมทีมด้วยการไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ และหวังว่าการได้อุ่นเครื่องกับทีมในเกาหลีใต้ จะส่งผลให้เราแข็งแกร่งขึ้น”

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้กุนซือชาวเกาหลีใต้ยืนยันว่า แชมป์เท่านั้นที่ต้องการ “เป้าหมายของเราคือ แชมป์เท่านั้น ไม่มีเป้าหมายอื่น เพราะเราห่างหายแชมป์รายการนี้มานานแล้ว”

สำหรับ เวียดนาม ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ และเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2018

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม