วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ครบโควต้า!! ท่านสมศักดิ์ ที่ปรึกษาค้างคาวไฟลั่นปีหน้าใช้ต่างชาติ 7 คน


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาสโมสร สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ในฤดูกาลหน้า ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ทางสมาคมฟุตบอลได้ปรับเปลี่ยนโควตานักเตะต่างชาติ คือ ต่างชาตินอกเอเชีย 3 คน เอเชีย 1 คน และอาเซียน 3 คน ดังนั้นทางทีมผู้บริหารก็ต้องพัฒนาปรับเปลี่ยนตามระบบที่สมาคมฟุตบอลวางไว้ โดยจะเพิ่มโควต้านักเตะอาเซียนที่เป็นระดับทีมชาติและนักเตะต่างชาติที่เราขาดอยู่ 

“ดังนั้นเมื่อมีนักเตะต่างชาติมากขึ้น วัฒนธรรมและมุมมองของชาวต่างชาติในฟุตบอลอาจจะไม่เหมือนคนไทย เพื่อเป็นการยกระดับทีมและการจัดการทีมที่ดีขึ้น เรามีความคิดที่จะใช้โค้ชที่มีความสามารถและประสบการณ์สูง โดยเป้าหมายแรกคือโค้ชชาวต่างชาติ ซึ่งผมหวังว่าเราจะได้โค้ชฝีมือดีเข้ามาพัฒนาทีมในฤดูกาลหน้า ผมเข้าใจแฟนบอลอาจเกิดข้อสงสัย และอาจไม่เห็นด้วยกับพัฒนาทีมแบบนี้เพราะนักเตะไทยจะหายไปจากทีมมาก แต่ในทางกลับกันหากเราต้องการจะอยู่บนลีกสูงสุดเราก็ต้องพัฒนา ผมไม่ต้องการให้แฟนบอลนั่งดูบอลแบบอึดอัดอย่างเช่นปีที่ผ่านมา”

“ถ้าผมมีโอกาสเสนอสมาคมฟุตบอลฯ ผมไม่ได้อยากให้ลดทีมในลีกเหลือแค่ 16 ทีมเท่านั้น อยากให้มีสัก 20 ทีม เหมือนที่ลีกใหญ่ๆเขาทำกัน ซึ่งหากจัดการดีๆมันก็จะไม่ส่งผลกระทบกับทีมชาติ สโมสรได้ค่าถ่ายทอดสดการแข่งขันเพิ่มขึ้นและอีกอย่างคือการเปิดให้นักเตะได้มีเกมการแข่งขันเพิ่มขึ้น ตัวสำรองจะได้สลับสับเปลี่ยนลงไปโชว์ผลงานบ้าง นอกจากนี้โปรแกรมการแข่งขัน ผมอยากปรับเปลี่ยนช่วงการแข่งขันโดยให้พักเบรกช่วงหน้าฝนแล้วขยับไปจบในช่วงฤดูหนาว แบบนี้จะสะดวกต่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก”

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม