วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เปิดใจ "กัปตันเหลิม" หลังสวมปลอกแขนกัปตันช้างศึกครั้งแรก



เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังทีมชาติไทย เปิดใจหลังมีโอกาสรับบทกัปตันทีมครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ที่ชนะ ฮ่องกง 1-0 ณ สนามมงก๊ก สเตเดียม วันที่ 11 ตุลาคม 2561

จากการที่กัปตันทีมอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รวมถึงรองกัปตันทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไม่ได้อยู่ในทีมชุดนี้ ทำให้ มิโลวาน ราเยวัช มอบหน้าที่ให้กับกองหลังวัย 31 ปี เป็นครั้งแรก ขณะที่ เฉลิมพงษ์ กล่าวว่า

“เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยครับ ฮ่องกง มีผู้เล่นสูงใหญ่ ทำให้เราเล่นยาก รวมถึงเรื่องพื้นสนามด้วย ก็ถือเป็นบททดสอบที่ดีครับ และดีใจครับที่เราช่วยกันผ่านมาได้”

“ส่วนเรื่องกัปตันทีม เป็นเกียรติมากๆ ครับ การติดทีมชาติ ก็ถือว่าภาคภูมิใจแล้ว มาวันนี้ เรามีโอกาสสวมปลอกแขนด้วย ก็ไม่รู้จะพูดความรู้สึกจากข้างในยังไงดี แต่แน่นอนว่า นี่จะเป็นหนึ่งในวันที่ผมจดจำไปตลอดชีวิต”

เมื่อถูกถามว่าแตกต่างจากการทำหน้าที่กัปตันทีมในระดับสโมสร มากน้อยแค่ไหน เฉลิมพงษ์ บอกว่า “มันแตกต่างอยู่แล้ว อย่างการทำหน้าที่ให้สโมสร ความรู้สึกเหมือนเรารับใช้คนแค่ในจังหวัด แต่การเป็นกัปตันทีมชาติ เหมือนเราต้องแบกรับอะไรที่มากกว่านั้น ก็ดีใจครับ ที่เราผ่านมาได้ และผมก็พยายามทำให้ทุกคนในทีมอุ่นใจมากที่สุด"

“ส่วนหลังจากนี้ ผมยังไม่ได้คาดหวังเป็นกัปตันทีมต่อไปครับ เป้าหมายหลัก ผมแค่อยากลงไปในสนาม และช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่านั้น”

“สุดท้ายอยากขอบคุณแฟนบอลครับ ที่ตามมาเชียร์ถึงฮ่องกง รวมถึงอยู่ที่ไทยด้วย เรายืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” กัปตันช้างศึก ปิดท้าย

หลังจากนี้ ทีมชาติไทย จะได้ ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาสมทบกับทีมในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม 2561 ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/Thelastsave ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม