วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

พล.ต.อ.สมยศ ยกเลิกตำแหน่ง ผจก.ทีมช้างศึกทุกชุด

บิ๊กอ๊อดประกาศยกเลิกตำแหน่งผู้จัดการทีม ชาติไทยทุกชุดหลังจากนี้ ประเดิมเริ่มต้นที่ทีมชุดใหญ่ในเกมบุกเยือนญี่ปุ่น
หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการต่อสัญญาใหม่กับ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ออกไปอีก 1 ปี เรียบร้อยแล้วนั้น พร้อมกันนี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องการเตรียมที่จะยกเลิกตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยด้วยว่า

"หนึ่งปีที่ผ่านมา เราใช้วิธีการแบบเดิม คือการมีผู้จัดการทีมประจำทีม จากการเรียนรู้ของผม การมีผู้จัดการทีมนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าผู้จัดการทีมรู้หน้าที่ ก็จะทำหน้าที่ประสานงาน ไม่แทรกแซงหรือชี้แนะการทำงานของทีมโค้ช เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมด ต่อไปนี้ สมาคมจะเข้ามาบริหารทีมชาติเอง โดยไม่มีผู้จัดการทีมอีกต่อไป

เริ่มต้นครั้งแรกในการไปแข่งขันที่ประเทศญี่ป่น (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดเยือน) โดยที่ไม่มีผู้จัดการ จะมีเพียงผู้ประสานงานจากสมาคมฯ คอยประสาน อำนวยความสะดวกไปกับทีม ที่ผมทำเช่นนี้ เพื่อต้องการขจัดปัญหาในการแทรกแซงการทำงาน ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มี และต้องการสร้างบุคลากรของสมาคมในการทำงาน ต่อไปทีมชาติทุกชุดจะไม่มีผู้จัดการทีม เราต้องปรับเปลี่ยนนะครับ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในเดือนมีนาคมนี้ จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย 2 แมตช์ ด้วยการเปิดบ้านพบซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ และ ออกไปเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 28 มี.ค.นี้เช่นกัน

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม