วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ราฟาเอล โคเอลโญ่ คีย์แมนคนสำคัญของกว่างโซ้งมหาภัย

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ ไทยลีก 2017 ด้วยการชนะ 2 เกมรวด ยิงรวม 7 ลูก จนนำจ่าฝูงจากผลต่างประตูได้-เสีย ที่เหนือกว่าทั้ง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


คนที่ทำผลงานโดดเด่นสุดๆ คือ ราฟาเอล โคเอลโญ่ นักเตะลูกครึ่งซีเรีย ที่เชียงรายฯ สามารถลงทะเบียนในฐานะนักเตะโควตาเอเชียได้ เช่นเดียวกับ เอ็นริเก้ อันดราเด้ ซิลวา แข้งแซมบ้าเชื้อสายออสเตรเลีย

ย้อนไปในปี 2015 ซึ่งเป็นปีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดอร์ กาม่า กวาดทุกแชมป์ในประเทศ นักเตะที่โดดเด่นที่สุดของทีมปราสาทสายฟ้าชุดนั้นคือ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต
แต่จริงๆ แล้วนักเตะรายแรกที่ กามา ดึงตัวเข้าสู่ถิ่น ไอ โมบาย สเตเดี้ยม ก่อนเริ่มฤดูกาลนั้นคือ โคเอลโญ่ คนนี้ต่างหาก
โชคชะตาเล่นตลกกับเขา เมื่อได้รับบาดเจ็บหนักระหว่างการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น จนหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมลีกตลอดทั้งฤดูกาล ทำให้ บุรีรัมย์ ต้องหันไปคว้า ดิโอโก้ ไปล่าตาข่ายแทน 

แต่ถ้าจำกันได้ดี เกม โตโยต้า ลีก คัพ 2015 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 หัวหอกจอมสักที่ได้โอกาสลงตัวจริง ระเบิดแฮตทริกพาทีมเปิดบ้านถล่ม ลำพูน วอร์ริเออร์ ไป 7-1 แสดงให้เห็นว่าถ้าฟิตสมบูรณ์ บางทีเขาเจ๋งไม่แพ้ ดิโอโก้ ที่เป็นดาวซัลโวด้วยซ้ำ

แม้เป็นคนที่ถูกลืมตอนอยู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่โชคชะตาก็กำหนดให้เขาได้ร่วมงานกับ กาม่า อีกครั้งจนได้ในปีนี้ หลังย้ายจาก เอฟซี กัว ในอินเดีย เข้ามาเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกในแท็กติก 4-2-3-1 ของเชียงรายฯ ที่เป้าหมายปีนี้คือ "ลุ้นแชมป์"
เกมไทยลีกนัดเปิดฤดูกาล ที่ เชียงราย ถล่ม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 4-0 สปอตไลท์แทบทั้งหมดอาจสาดส่องไปที่แฮตทริกฮีโร่อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 
แต่หนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในเกมนั้น คือ โคเอลโญ่ ผู้นี้ที่โชว์การผ่านบอลแบบคิลเลอร์พาสเข้าเขตโทษ เป็น 2 แอสซิสต์ของเกม

ก่อนที่เกมนัดที่ 2 ที่ทัพกว่างโซ้งเล่นในบ้านอีกครั้ง คราวนี้ดาวเตะ 2 สัญชาติ ซีเรีย-บราซิล ขอเป็นพระเอกบ้าง เมื่อโชว์ความจมูกไวในกรอบเขตโทษ สอดเข้าพังประตูด้วย 1 เท้าขวา 1 หน้าอก พาทีมชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี สบายๆ 3-1 พร้อมคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองแบบไร้คู่แข่ง

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม