วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

บุรีรัมย์คืนฟอร์มโหด บุกเจาะยางไทยฮอนด้า5-1สุภโชค แฮตทริก

ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กลับขึ้นมานำจ่าฝูงในรอบกว่า 1 ปี หลังบุกมาถล่มไทยฮอนด้า 5-1
สุภโชค สารชาติ ซัดคนเดียวสองประตู ทำให้เซราะกราวแซงหน้าอุบล ยูเอ็มที และ เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราว

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 ประจำวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.60 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี "อินทรี อัคนี" ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมอันดับ 13 ในตารางคะแนนมีอยู่ 3 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตารางมีอยู่ 7 คะแนน

เกมนี้เจ้าถิ่นของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบทีม นำโดย เฆซุส ริคาร์โด้,อลงกรณ์ จรนาทอง และ ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ ขณะที่ทีมเยือนของ รันโก้ โปโปวิช ก็ส่งทัพใหญ่เช่นกัน มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต,จาจ้า และ จักรพันธ์ แก้วพรม นำทัพ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ วรินทร สัสดี

เริ่มเกมมาเป็นทางบุรีรัมย์ ที่เปิดเกมเข้าใส่ ซึ่งเน้นโจมตีจากด้านข้างแต่ก็ยังไม่มีจังหวะมากนัก น.18 กลับกลายเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงไกลนอกกรอบของ อลงกรณ์ จรนาทอง บอลผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนินไปแล้ว แต่ไปชนเสา กระดอนมาเข้าทาง เฆซุส ที่ได้ซ้ำในเขตโทษแต่ดันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

น.21 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลไปที่เสาสองและเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต โถมตัวเข้ามาโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่ายให้บุรีรัมย์ บุกมานำก่อน 1-0

น.33 ไทยฮอนด้า มีลุ้นตีเสมอจากลูกยิงแถวสองของ สันติธร ลัทธิรมย์ แต่ไปตรงตัวของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ถัดมา น.38 ทีมเยือนได้ลูกที่สองเป็นจังหวะเปิดบอลยาวมาหน้าประตู นายทวารเจ้าถิ่นออกมาตัดบอลพลาดถูก แจ็คสัน โคเอลโญ่ ฉกบอลลากไปยิงง่ายๆ ให้บุรีรัมย์ หนีเป็น 2-0

น.45 ทีมเยือนพลาดได้ลูกสามจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษของ สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่ติดปลายมือของ บัญชา ยิ้มช้อย นายทวารเจ้าถิ่น จบ 45 นาทีแรก ไทยฮอนด้า ตามหลัง บุรีรัมย์ อยู่ 0-2

กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้แปปเดียว น.51 ทีมเยือนก็หนีห่างเป็น 3-0 จากลูกยิงของ สุภโชค สารชาติ ถัดมา น.56 สุภโชค สารชาติ คนเดิมได้ลากบอลลุยเข้าไปยิงง่ายๆ ให้ปราสาทสายฟ้าหนีห่าง 4-0

เจ้าถิ่นพยายามโหมบุกหนักแต่เจาะแนวรับทีมเยือนไม่ได้ มาถึง น.82 บุรีรัมย์ เกือบได้ลูกห้า สุภโชค สารชาติ ตักบอลไปให้ รัตนากร ใหม่คามิ ได้วอลเลย์เต็มข้อเสาสองแต่ติดเซฟผู้รักษาประตู

ช่วงทดเวลา 90+2 สุภโชค สารชาติ มายิงแฮตทริกของตัวเองให้บุรีรัมย์ นำห่าง 5-0 ก่อนจบเกม น.90+3 ศุภเสกข์ ไก่แก้ว มายิงตีไข่แตกให้ไทยฮอนด้า ไล่มา 1-5 และจบไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว โดยอุบล ยูเอ็มที และ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีอยู่ 9 แต้มจะลงสนามในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.)

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปจะเป็นเกมกลางสัปดาห์วันพุธที่ 8 มี.ค.นี้ โดยไทยฮอนด้า จะเปิดบ้านพบการท่าเรือ เอฟซี ขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี : บัญชา ยิ้มช้อย (GK),มิชิทากะ อกิโมโตะ,นพรัตน์ สกุลอ๊อด (C),ราฟาเอล ลิม่า,อลงกรณ์ จรนาทอง,เฆซุส ริคาร์โด้,ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ (ดิเอโก้ แอสซิส น.59),เจตน์จิณณ์ ศรีปราชญ์,ธนวิทย์ คำนะ (ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.76),สันติธร ลัทธิรมย์ (เดชา สะอาดโฉม น.63) และ มีเดช สรายุทธพิสัย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK),โก ซุล กิ (ยศวรรธน์ มนทา น.65),สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.58),จักรพันธ์ แก้วพรม (นฤพล พุฒซ้อน น.72),ชิติพัทธ์ แทนกลาง,กรวิทย์ นามวิเศษ,สุภโชค สารชาติ,โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น,รัตนากรณ์ ใหม่คามิ,ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และ แจ็คสัน โคเอลโญ่ (จาจ้า)

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม