วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

เช็คความพร้อมและคีย์แมน ก่อนเกม ACL อุลซาน ฮุนได - เมืองทอง ยูไนเต็ด

กิเลนผยองจะยึดจ่าฝูงต่อไปได้หรือไม่เมื่อต้องบุกมาเยือนอดีตแชมป์เอเชีย 1 สมัยอย่าง อุลซาน เช็คความพร้อมและสถิติก่อนเกมกันที่นี่





แข่งขันวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2560 เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ณ มุนซู คัพ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง Fox Sports HD


สภาพความพร้อม

อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) : คิม โด ฮุน กุนซือวัย 46 ปีล่าสุดเพิ่งพาทีมลงเล่นเกมลีกบุกพ่าย เจจู ยูไนเต็ด 3-0 วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ทว่าก่อนหน้านั้นเพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรายการนี้ด้วยการเปิดบ้านถล่ม บริสเบน โรร์ (ออสเตรเลีย) 5-0 มี 3 คะแนนจาก 2 นัดแรก
ขณะที่สภาพความพร้อมเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ คาดว่าพวกเขาจะยึดผู้เล่นจากเกมชนะ บริสเบน โรร์ ลงสนามทั้งหมดนำโดย คิม อิน ซุง , จุง ซึง เฮือน และ อีวาน โควาเซส กองหน้าชาวโครเอเชีย รวมถึง ดิมิทรี เปรตาตอส อดีตแนวรุกดีกรีเยาวชนทีมชาติออสเตรเลีย

เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย) : ธชตวัน ศรีปาน ล่าสุดเพิ่งพากิเลนผยองลงเล่นเกมลีกเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-0 วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาเช่นกัน และมีเวลาพักเพียงแค่ 3 วันก่อนทำศึกสำคัญครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก
ขณะที่ความพร้อมยังหมดสิทธิ์ใช้งาน สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บยาวต่อไป แต่คาดว่าจะได้ ทริสตอง โด และ ลี โฮ ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ พร้อมแกนหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน , ซิสโก้ ฆิมิเรช และ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมที่เพิ่งยิง 100 ประตูในลีก

คีย์แมน : อีวาน โควาเซค vs เชลิโอ แฟร์ไรร่า ดอส ซานโต๊ส
กองหน้าโครแอต คือ หนึ่งในผู้ยิงประตูช่วยให้ อุลซาน ฮุนได เปิดบ้านชนะ บริสเบน รอร์ เละเทะ 6 - 0 ในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ผ่านมา และช่วยสร้างสรรค์โอกาสมากมาย… แน่นอนว่า เขาไม่ได้เพิ่งมามีดีเมื่อเกมที่แล้วแน่นอน เพราะสถิติการยิงถึง 7 ประตูจากการลงสนาม 36 นัด ให้กับ  “เสือแห่งอาคเนย์” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว บ่งบอกถึงศักยภาพของกองหน้าวัย 28 ปีรายนี้เป็นอย่างดีว่าเขาอันตรายแค่ไหนสำหรับ นาโออากิ อาโอยามะ และ เชลิโอ แฟร์ไรร่า ดอส ซานโต๊ส
เขาเป็นกองหน้าตัวใหญ่ เล่นทั้งสองเท้าได้ดี และสูงถึง 188 เซนติเมตร แต่กลับครอบครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม มีการจับสกอร์ที่เฉียบขาด แถมยังเร็วใช้ได้อีกด้วย
คนที่รู้จักมักจี่ อีวาน โควาเซค มากที่สุด คงเป็น เชลิโอ แฟร์ไรร่า ดอส ซานโต๊ส ปราการหลังบราซิเลี่ยนของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เขาใช้เวลา 1 ฤดูกาลเต็มๆ อยู่กับ อีวาน ทำให้น่าจะรู้ดีที่สุดว่าความอันตรายของหัวหอกชาวโครแอตรายนี้เป็นอย่างไร แน่นอนว่า เขาย่อมรู้จักวิธีรับมือมากที่สุดด้วย นอกจากนี้ ด้วยความที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม “กิเลนผยอง” จากอุลซาน เมื่อต้นซีซั่น ทำให้เขายังคงรู้จักนักเตะคนอื่นๆ ในทีมเป็นอย่างดี
เกมนัดนี้ คงเป็นเรื่องยากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา หรือ กระทั่ง ซิสโก ฆิเมเนซ จะมีพื้นที่เล่นมากๆ เหมือนเกมนัดก่อนหน้านี้ เพราะนาทีนี้ ไม่ว่าใครเจอเมืองทองฯ ต่างก็ต้องเล่นรัดกุมมากขึ้น… อุลซาน ฮุนได คงเป็นฝ่ายขึงเกมอย่างระมัดระวัง ไม่เปิดเกมบุกซี้ซั้ว และนั่นคงทำให้ เชลิโอ ต้องรับงานหนักในเกมรับทีเดียว


11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อุลซาน ฮุนได
คิม ยอง แด
คิม ชาง ซู , ริชาร์ด วินด์บิชเลอร์ , จุง ซึง เฮือน , ลี คิ เจ 
ลี ยุง แจ , จุง แจ ยัง
คิม อิน ซุง , ดิมิทรี เปรตาตอส , มิสลาฟ ออซิส 
อีวาน โควาเซส

เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวินทร์ 
โด , อดิศร , เซลิโอ , ธีราทร
วัฒนา , ลี โฮ
มงคล , ชนาธิป , พีระพัฒน์
ธีรศิลป์





Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม