วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

กฏเหล็กข้อห้ามสำหรับแฟนบอ ก่อนเชียร์ทีมชาติไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศขอความร่วมมือจากแฟนบอลและออกกฏข้อห้ามต่างๆ ในการไปเชียร์ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มี.ค.นี้

การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีประกาศถึงข้อห้ามต่างๆ สำหรับแฟนบอลที่จเข้าไปเชียร์ทีมชาติไทยในสนาม ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยประกาศดังกล่าว มีดังนี้

ประกาศ : ขอความร่วมมือแฟนบอลเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเชียร์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 23 มีนาคม 2560 นั้น เพื่อให้การดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีในวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลของแฟนบอลชาวไทย จึงขอแจ้งกฎระเบียบการเข้าชมการแข่งขัน และการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน ดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน


1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด เพื่อป้องกันปัญหา การกระทำผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขัน 

1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

1.3 แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนาม เช่น ป้ายผ้าทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมเพื่ออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2560 

1.4 ในวันแข่งขัน (23 มีนาคม 2560) จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 และ 1.3 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า 

2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ


2.4 นกหวีด และเลเซอร์

2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี

2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน


ทั้งนี้ หากเกิดกรณีเกิดการกระทำผิดกฎระเบียบการจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจถูกลงโทษจากคณะกรรมการวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เช่นเดียวกับเหตุการณ์ระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงิน จำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 ล้าน และถูกคาดโทษหากว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก โดยจะถูกลงโทษสถานหนัก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงขอความร่วมมือแฟนบอลในการเข้าชมการแข่งขันในเกมดังกล่าว งดการกระทำผิดกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ การกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสีย ต่อวงการฟุตบอลไทยและประเทศไทย เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ของเราอย่างมีความสุข และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม