วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

ESPN เขียนกล่าวชม "ปีโป้" ว่าเป็นแข้งที่เล่นดีที่สุดแล้ว เมื่อคืน และเพิ่ม "มิติ" ของเกมบุกไทยได้อย่างยอดเยียม

นับเป็นค่ำคืนอันน่าผิดหวังสำหรับ แฟนบอลชาวไทย หลัง ทัพช้างศึก นั้นเปิดบ้านแพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย ไป 0-3
รวม 6 นัดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 3 นั้น ตอนนี้ เก็บไปได้แค่ 1 คะแนน จากผลเสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 ในเกมที่ 5 ก่อนหน้านี้ 

โดยหลังจบเกม อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชือดังของโลก จากสหรัฐอเมริกา นั้นเขียนบทความวิเคราะห์ทั้งเรื่องดีและจุดเสียของทีมชาติไทย โดยสื่อเจ้านี้นั้นได้ชื่นชมฟอร์มการเล่นของ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าดาวรุ่งร่างพี่เบิ้มของไทยเรา ว่าเป็นแข้งที่เล่นได้ดีที่สุด และสร้างภัยคุกคามได้อย่างมหาศาลตลอดทั้งเกมที่อยู่ในสนาม ก่อนที่จะโดนเปลียนตัวออกในช่วงกลางครึ่งหลัง

โดย นักข่าวดังของ อีเอสพีเอ็น ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลเอเชียอย่าง พอล เมอร์ฟี่ ได้ชม "ปีโป้" ว่า เป็นแข้งเพียงคนเดียวของ "ทัพช้างศึก" ที่เล่นดีและสามารถสร้างความแตกต่างและโอกาสมากมายให้กับไทยเรา

ซึ่งเขาอ้างว่าจุดเด่นแน่นอนคงจะเป็นเรื่องของด้านสรีระร่างกายที่ใหญ่ แข็งแกร่งพอฟัดพอเหวียงในการแถเข้าไปปะทะกับกองหลัง กรีน ฟัลค่อน ได้สบายๆ  โดนอาศัยรอจังหวะการจ่ายบอลของเพื่อนแล้ววิ่งทะลุช่องไปเอาพร้อมบู๊ทันที  และยังฝ่าวงล้อมกองหลัง ซาอุฯ 2 คนก่อนจะเลี้ยงออกนอกเส้นหลังเองตรงมุมธงฝั่งขวา 

ขณะที่ นาทีที่ 12 ยังจัดการเลี้ยงบอลและบีบบังคับให้ กองหลัง ซาอุฯ อย่าง  อ๊อตห์มาน นั้นต้องสกัดบอลจังหวะสุดท้ายทำให้เขาเสียลูกเตะมุมให้กับเรา  และหลังเงียบหายไปนาน ก็กลับมามีโอกาสอีกครั้งจากทางฝั่งซ้ายของสนามแล้วจ่ายบอลเข้ามาให้ ชนาธิปที่ กรอบเขตโทษ แต่โชคร้าย จังหวะไม่พอดี เจ้าเจย์นั้นจับบอลลั่น และเสียโอกาสไป 

อย่างไรก็ตาม จังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดนั้นมาถึง ในครึ่งแรก โดย ปีโป้ ได้บอลทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะหาจังหวะเลี้ยงตัดเข้าในและยิ่งบอลปั่นโค้งเสียบเสาสองแบบที่เคยยิงได้ในเกมเอาชนะ อินโดนีเซีย ในนัดชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แต่คราวนี้บอลโค้งช้าไปเล็กน้อยพลาดออกหลังไปชนิดที่ดูภาพจากกล้องแล้ว น่าได้ลุ้นสุดๆ 

นอกจากนี้ ปีโป้ เองยังคงเป็นตัวอันตรายที่สุดสำหรับ ซาอุฯ ต่อไปแม้เกมจะเริ่มครึ่งหลัง โดย เจ้าบาส พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่ถูกเปลียนลงมาเป็นปีกซ้าย ก็เปิดเข้ากลางมา ซึ่ง ปีโป้ ได้โอกาสโหม่งแต่คราวนี้จังหวะไม่พอดีและบอลนั้นถูกโหม่งเสยออกไป

ทั้งนี้ สุดท้าย โค้ช ซิโก้ เปลียนแท็คติค ในนาทีที่ 68 ด้วยการเอา อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแทนที่ สิโรจน์  ซึ่ง เมอร์ฟี่ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ ปีโป้ จะไม่ใช่กองหน้าที่หอบประตูมากมายมาให้ ทัพช้างศึก แต่การกล้าลุยตาต่อตาฟันต่อฟัน และร่างกายที่บึกบึน นั้นทำให้เขาสร้างมิติได้หลากหลายให้กับ ไทยเรา 

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม