วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โค้ชแบนทึ่งกิเลนยังไม่เสียประตูที่เอสซีจี 7 นัดติด

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับทึ่งกับสถิติที่ไม่เสียประตูเกมในบ้าน (เอสซีจี สเตเดียม) 7 นัดติดต่อกัน ในฤดูกาล 2017 


กิเลนผยอง เปิดบ้านเอาชนะ ราชนาวี 4-0 กลายเป็นเกมเหย้านัดที่ 7 เมืองทองฯ ที่ไม่เสียประตูให้คู่แข่ง (ในโตโยต้า ไทยลีก 5 นัด เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2 นัด) ส่วนเกมเหย้าเดียวที่เสียประตู คือ นัดที่ชนะ คาชิมา 2-1 แต่เกมดังกล่าวแข่งขันที่สนามศุภชลาสัย

"ก่อนเกมเราคิดว่า ราชนาวี คงมาตั้งรับด้วยระบบที่เขาเล่น แต่นัดนี้เขาเปลี่ยนมาเล่น 5-3-2 ทำให้แท็คติกที่เราวางไว้ต้องเปลี่ยนไป รูปเกมเลยดูอึดอัด จนมาได้ประตูขึ้นนำ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ทำให้เราเล่นในช่วงครึ่งหลังง่ายขึ้น เพราะเขาต้องมาเปิดเกมรุกมากขึ้น เราจึงมีพื้นที่เล่น และหาจังหวะเซ็ทเกมง่ายกว่าเดิม โดยรวมพอใจที่เก็บได้สามแต้มตามเป้า แต่สกอร์เกินคาดไปนิด ขอบคุณนักฟุตบอลที่ทำงานหนัก แม้ว่าจะอยู่ในสภาพร่างกายที่ค่อนข้างล้า"


"เรื่องสถิติ (ไม่เคยเสียประตูเกมในบ้าน) ก็มีคนมาบอกเรื่องนี้ ผมได้ยินก็ตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะเราไม่ได้คำนึงเรื่องสถิติ ต้องขอบคุณทุกคนไม่เฉพาะแค่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) แต่ทุกคนมีส่วนช่วยในเกมรับเหนียวแน่น ส่วนดาวรุ่งอย่าง สรวิทย์ พานทอง ที่เปลี่ยนลงสนาม เขามีโอกาสน้อยไปหน่อย ซึ่งหากเรามีโอกาส ในสถานการณ์ที่เป็นใจ ก็อยากจะส่งดาวรุ่งหรือนักเตะที่ไม่ได้รับโอกาสมากนัก ลงไปสัมผัสเกม"

Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม