วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เชียงราย เปิดบ้านอัดไทยฮอนด้า ที่เหลือ 10 คนท้ายเกม 3-1

เชียงราย หยุดการแพ้รวดสองนัด หลังเปิดบ้านชนะ ไทยฮอนด้า ที่เหลือ 10 คนท้ายเกม 3-1 ก่อนพักเบรค ให้ทีมชาติไทย ลุยคิงส์คัพ 

ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 23 เจ้าถิ่น เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 4 ของตาราง ที่พ่ายแพ้มา 2 นัดติดต่อกัน เปิดบ้านพบกับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี อันดับ 17 ของตาราง ที่ยังไม่ชนะใครนับตั้งแต่เปิดเลกสอง

กว่างโซ้งมหาภัยไม่มีทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ติดโทษแบน ทำให้คู่แดนกลางเป็น พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ ธนวิทย์ คำนะ พร้อมเปลี่ยนผู้รักษาประตูมาเป็น นนท์ ม่วงงาม ที่ลงเป็นตัวจริงนัดแรก แทนที่ ภัทร ปิยภัทร์กิติ ที่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน

ขณะที่ ไทยฮอนด้า ยังไม่มี สิทธิโชค หนู ที่บาดเจ็บ แต่ยังนำมาโดย ศุภเสกข์ ไก่แก้ว , ราฟาเอล ลิมา และ ริคาร์โด้ เฆซุส ลงเป็นตัวจริง

ผ่าน 10 นาทีแรกยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งกันขึ้น ก่อนที่นาทีที่ 14 ไทยฮอนด้า ได้ลุ้นก่อน ริคาร์โด้ เฆซุส พลิกยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ เข้ามือ นนท์ ม่วงงาม

นาทีที่ 18 เชียงราย ได้ลุ้นบ้าง วานเดอร์ หลุยส์ ซัดฟรีคิกหน้าเขตโทษประมาณ 25 หลา ติดเซฟ บัญชา ยิ้มช้อย

นาทีที่ 28 เชียงราย ได้ลุ้นต่อเนื่อง ปิยพล ผานิชกุล เติมขึ้นมาฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลาง แฉลบแนวรับไทยฮอนด้า บอลมาโดนขา ราฟาเอล โคเอลโญ่ แบบไม่ทันตั้งตัวทำให้ยิงไม่ถนัดเข้ามือ บัญชา ยิ้มช้อย

ก่อนที่นาทีที่ 34 เชียงราย ขึ้นนำสำเร็จ 1-0 วานเดอร์ หลุยส์ เปิดบอลเข้าเขตโทณ ปิยพล ผานุชกิล สอดมาโขกเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 42 ไทยฮอนด้า เกือบได้ประตูตีเสมอทันควัน มีเดช สรายุทธพิสัย ตะบันด้วยขวาเกือบ 30 หลา บอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ นนท์ ม่วงงาม ปัดทิ้งไปได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้จบครึ่งแรก เชียงราย ออกนำ 1-0

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 59 เชียงราย หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ชัยวัฒน์ บุราณ ปั่นข้ามหัว บัญชา ยิ้มช้อย เข้าไปอย่างสวยงาม แม้พยายามปัดทิ้งแล้วแต่บอลก็ไม่ออก

นาทีที่ 70 ไทยฮอนด้า มีลุ้นได้ประตูไล่ขึ้นมาเช่นกัน ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ซัดฟรีคิกฝั่งซ้าย บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ นนท์ ม่วงงาม โชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 84 ไทยฮอนด้า เหลือผู้เล่น 10 คน ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ทำฟาวล์ วานเดอร์ หลุยส์ ถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และนาทีที่ 89 ชัยวัฒน์ บุราณ เปิดให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สอดมาโขกให้ เชียงราย ทิ้งห่างเป็น 3-0

แม้ช่วงทดเจ็บ ไทยฮอนด้า ไล่มาเป็น 1-3 จากจุดโทษของ ริคาร์โด้ เฆซุส แต่ก็ไม่ทันจบเกมด้วยชัยชนะของ เชียงราย พร้อม หยุดสถิติแพ้รวดไว้ที่ 2 นัด



11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : นนท์ ม่วงงาม (GK) - ปิยพล ผานิชกุล , ประทุม ชูทอง , เอเวอร์ตัน กอนซาเลส , สุริยา สิงห์มุ้ย - พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล , ธนวิทย์ คำนะ (ชินภัทร์ ลีเอาะ น.21)- วานเดอร์ หลุยส์ , เฟลิเป้ อเซเวโด้ , ชัยวัฒน์ บุราณ - ราฟาเอล โคเอลโญ่

ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี : บัญชา ยิ้มช้อย (GK) - มิชิทากะ อากิโมโต้ , ราฟาเอล ลิมา , สราวุฒิ คงเจริญ , ริคาร์โด้ เฆซุส , ถวิล บุตรสมบัติ , วัชระ มหาวงศ์ , ศุภเสกข์ ไก่แก้ว , ปฏิภาณ อุ่นอบ , มีเดช สรายุทธพิสัย , สุพจน์ วงษ์หอย


Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม