วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กิเลนผยอง แถลง 5 ข้อขอความร่วมมือแฟน กรณีทำป้ายที่ไม่เหมาะสม

กิเลนผยอง แถลง 5 ข้อขอความร่วมมือแฟน กรณีทำป้ายที่ไม่เหมาะสมที่อาจทำให้ถูกตัดแต้มในครั้งต่อไป เตือนแฟนฝ่าฝืนถูกแบนห้ามเข้าสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก ออกมาตรการ 5 ข้อ สำหรับแฟนบอล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสโมสร และอาจนำมาซึ่งการแบน 3 นัด ตัด 3 แต้มต่อไปในอนาคต พร้อมเตือนหากฝ่าฝืนถูกแบนห้ามเข้าสนาม

กิเลนผยอง ถูกลงโทษแบนสนามเหย้า 1 นัด ปรับเงินจำนวน 80,000 บาท จากกรณีที่แฟนบอลฝั่งอัฒจันทร์ทิศเหนือ โซน N ได้แสดงป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสม ในนัดที่พบกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 โดยเมืองทองฯ ได้ชี้แจงถึงผลกระทบที่ตามมา และมาตรการ 5 ข้อที่ใช้ในการควบคุม รักษาความเรียบร้อย ดังนี้


1. แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำป้ายเชียร์หรือธงเชียร์ หรือวัตถุอื่นใดที่มีข้อความ, สัญลักษณ์, หรือภาพสื่อความหมายใดๆ เข้ามาสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม จะต้องส่งรูปภาพของวัตถุดังกล่าวมาทาง Email : mtutd_safety@hotmail.com
เพื่อให้สโมสรได้ตรวจสอบเบื้องต้น โดยต้องส่งมาอย่างน้อย 1 วันก่อนการแข่งขัน และฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะแจ้งอีเมล์กลับไปว่าป้ายเชียร์ดังกล่าวได้รับการอนุญาตหรือไม่

2. เจ้าของป้ายเชียร์ที่ส่งภาพมาทางอีเมล์ จะต้องนำป้ายเชียร์ดังกล่าว มาให้สโมสรได้ตรวจสอบในวันแข่งขัน อย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน โดยป้ายเชียร์ที่สโมสรอนุญาตให้นำเข้าได้ สโมสรจะเป็นผู้ดำเนินการนำเข้าสนามให้กับเจ้าของป้ายเอง

3 แฟนบอลที่นำป้ายเชียร์เข้าสนามโดยไม่ได้รับการตรวจสอบตามข้อ 1 และข้อ 2 จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าสนาม หากฝ่าฝืน สโมสรจะดำเนินการแบนห้ามเข้าสนามทันที

4. สำหรับอัฒจันทร์ฝั่ง N ห้ามนำอุปกรณ์เชียร์เข้าในโซนดังกล่าว เช่น ป้ายผ้า ธง ด้ามธง ป้ายไฟฟ้า กลอง โทรโข่ง และอุปกรณ์ใดๆที่สามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เชียร์ หากแฟนบอลท่านใดฝ่าฝืน การ์ดของสโมสรจะเชิญตัวออกจากสนามทันที และจะดำเนินการห้ามเข้าสนามในนัดต่อไป

5. สำหรับจุดพลุไฟ ประทัด หรือวัตถุใดๆ ที่ทำให้เกิดประกายไฟ หรือเสียง นั้น นอกจากมีความผิดที่จะทำให้สโมสรต้องโดนลงโทษปรับและลงโทษห้ามใช้สนามแข่งนัดเหย้าแล้ว ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ได้สั่งห้ามทุกกรณี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 27/2559 หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมได้ทันที จึงขอความร่วมมือห้ามแฟนบอลพกพาเข้ามาในเขตสนามอย่างเด็ดขาด

หากแฟนบอลหรือผู้ชมท่านใดฝ่าฝืน จนทำให้สโมสรได้รับบทลงโทษหรือเกิดความเสียหาย สโมสรและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทั้งทางคดีแพ่งและคดีอาญา พร้อมทั้งห้ามเข้าชมในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ตลอดไป

สำหรับแฟนบอลที่ต้องการนำป้ายเชียร์เข้าสนามในนัดที่พบกับบางกอกกล๊าส เอฟซี วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 หากท่านได้ส่งภาพมาทางอีเมล์เพื่อให้สโมสรได้ตรวจสอบตามข้อ 1 แล้ว ท่านสามารถนำป้ายเชียร์ดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยตรวจสอบตามข้อ 2 ได้ ในวันดังกล่าว เวลา 16.30-17.00 ที่ลานจอดรถ ฝั่ง E (หน้าธันเดอร์โดม)
จึงเรียนมาเพื่อให้แฟนบอลทุกท่านรับทราบ



Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

ผู้ติดตาม